Thể thao

Tháng ba không còn bóng đá

ClockChủ Nhật, 22/03/2020 14:54
TTH - Sau vòng 2 vào cuối tuần qua, V. League 2020 cuối cùng rồi cũng tạm hoãn và thời gian tái hẹn chưa rõ ràng nhưng chắc chắn rằng phải hết tháng 3 này. V. League 2020 trước đó đã nhiều lần tạm hoãn nhưng sau đó khai màn và rồi, cũng như nhiều trường học, lại phải tạm nghỉ.

Corona gây khó

V-League 2020 sẽ tạm hoãn vì dịch COVID-19. Ảnh: TTO

Thi đấu trên các sân bóng trống vắng, V. League 2020 đã có một vòng đấu tuyệt hay và đầy bất ngờ. Đầu tiên là thất bại của đương kim vô địch CLB Hà Nội trước Than Quảng Ninh (1 - 3), tiếp theo đó là trận hòa kịch tính 3-3 giữa Hoàng Anh Gia Lai và Viettel, 2 đội bóng đang sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia. Còn phải kể đến nữa là thất bại khó tin ngay trên sân nhà (1- 4) của SHB Đà Nẵng trước CLB Sài Gòn. V. League 2020 đang hay mà buộc phải hoãn, cũng tiếc thiệt nhưng mà đúng, bởi đó là vì sức khỏe của cộng đồng.

Tạm nghỉ của V. League 2020 do dịch bệnh COVD - 19 là khá muộn màn. Trước đó, Giải hạng Nhất có sự góp mặt của CLB Huế dù đã định rõ ngày khai mạc vào chiều 14/3 cũng đã tạm hoãn các trận đấu vòng 1 và vòng 2. Khổ cho các đội bóng ở giải đấu này khi lệnh hoãn đến quá muộn. Ví như trường hợp của Bà Rịa – Vũng Tàu vừa đặt chân tới Huế đấu trận khai mạc giải phải quay về nhà gấp vì hoãn giải.

Mất công và mất của. Trợ lý Phan Thanh Bình của Bà Rịa - Vũng Tàu than, đã đặt phòng khách sạn nên tốn kém quá, giờ lại phải tốn thêm khoản đổi vé máy bay để bay về. Còn HLV Nguyễn Minh Phương của Bình Phước thì không còn cách nào khác, mong ban tổ chức giải hỗ trợ cho các đội đã lỡ di chuyển cho vòng 1 giải hạng Nhất. Đội Bình Phước của ông phải từ Đồng Xoài di chuyển lên Sài Gòn, rồi mới bay ra Hà Nội.

Nhìn rộng ra thì hàng loạt giải đấu châu Âu, trong đó có Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1… đã phải tạm hoãn. Tương tự, 2 giải Champions League và Europa League cũng vậy. Tháng ba sôi động giờ không chỉ sân cỏ vắng tanh mà những đêm dán mắt vào màn hình tivi, ăn ngủ cùng bóng đá cũng không còn. Tiếc thiệt nhưng mà đúng. Sân bóng thu hút cả hàng vạn người, hiểm họa ẩn chứa khôn lường. An toàn sức khỏe của cộng đồng, xã hội là trên hết.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Khi thể thao không khán giả

Ngoài động lực, là “liều dopping” cho mỗi VĐV, khán giả cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt còn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ giải thể thao nào theo cách trực quan nhất.

Khi thể thao không khán giả
Return to top