Thể thao
U22 VIỆT NAM – U22 BRUNEI: 6 - 0

Thắng đậm như toan tính

ClockThứ Hai, 25/11/2019 20:01
TTH - Trong lịch sử SEA Games hay AFF Cup, bóng đá Brunei chưa bao giờ được đánh giá cao. Tính từ năm 2011 đến nay, U22 Brunei toàn thua trong 24 trận ở những giải đấu hay trận giao hữu mà họ tham dự. Còn trong 4 lần gần nhất gặp nhau, Việt Nam đều toàn thắng. Lần gần nhất chạm trán đội U23 của Brunei trên sân Mỹ Đình ngày 22/3 năm nay, U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo bỏ túi đến 6 bàn không gỡ.

Toan tính nào cho U22 Việt Nam?

Đức Chinh với cú hat - trick đầu tiên. Ảnh: vnexpress.net

Thầy trò Park Hang - seo không dấu diếm tham vọng thắng đậm để tranh thủ cơ hội bứt lên. Thế nhưng, trước một đối thủ quá yếu như Brunei, HLV Par Hang - seo vẫn cất hàng loạt trụ cột để dành sức. Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu... không ra sân ngay từ đầu. Trong đội hình xuất phát, bên hành lang trái, thay Văn Hậu là Thanh Thịnh. Phía đối diện, trám vào chỗ Trọng Hoàng là Hồ Tấn Tài. Ở tuyến giữa, bộ đôi Việt Hưng - Thái Quý được tin cậy. Bộ ba trên hàng công gồm: Trọng Hùng, Hoàng Đức và Đức Chinh.

Trước U22 Brunei còn non nớt, sức mạnh của các cầu thủ Việt Nam sớm được cụ thể thành bàn thắng khi ngay phút thứ 10, từ quả tạt bên cánh phải, Đức Chinh bật cao đánh đầu. Bóng đi khá nhẹ nhưng thủ thành Jabidi xử lý lóng ngóng và để thủng lưới. 13 phút sau đó, cũng là Đức Chinh nâng lên tỷ số lên 2 - 0 cho U22 Việt Nam. Lần này, cầu thủ SHB Đà Nẵng nhận bóng trong vòng cấm, tận dụng sai lầm của hậu vệ Brunei, đã tung cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa khiến thủ thành Jabidi chỉ còn biết đứng chôn chân.

Hiệp 1, U22 Việt Nam chơi hoàn toàn trên cơ trong khi U22 Brunei lại thực hiện chiến thuật co cụm, khó chịu. Nếu biết tận dụng cơ hội tỷ số đã được nâng lên. Đáng tiếc là phút 35, Thái Quý có tình huống xuống bóng đầy trống trải, nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Phút thứ 39, từ tình huống phản công nhanh, Việt Hưng chuyền bóng thông minh để Trọng Hùng băng xuống dứt điểm, nhưng thủ môn Jabidi đã cứu thua xuất sắc. Cơ hội ghi bàn dành cho Trọng Hùng bị bỏ lỡ. Chỉ còn hơn 3 phút nữa kết thúc hiệp 1, từ tình huống đá phạt góc, bóng lộn xộn trong vòng cấm Brunei nhưng cả Thành Chung lẫn Ngọc Bảo đều dứt điểm không thành công. Ngay sau đó, Tấn Sinh băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang - seo tung Trọng Hoàng vào sân thay cho Thái Quý. Cầu thủ quê ở Nghệ An được xếp đá vị trí lệch phải thay cho Hoàng Đức, được kéo về tuyến giữ trám vào vị trí của Thái Quý. Tỷ số trận đấu tiếp tục được nâng lên cho U22 Việt Nam chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu; từ quả đá phạt bên cánh phải, Đức Chinh bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa không cho thủ môn Brunei cơ hội cản phá. Cú hat - trick dành cho Đức Chinh.

Không phụ niềm tin, lão tướng Trọng Hoàng vào sân thi đấu rất năng nổ. Sau pha dứt điểm kỹ thuật tinh tế từ ngoài vùng cấm không thành bàn ở phút 57, Trọng Hoàng có ngay đường chuyền chuẩn xác cho Trọng Hùng. Cầu thủ này đánh đầu chiến thuật cho Việt Hưng dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 4 - 0 cho U22 Việt Nam. Những bàn thắng vẫn tiếp tục đến với U22 Việt Nam. Tỷ số đã là 5 - 0 ở phút 67 từ cú đánh đầu cận thành sau quả phạt góc Đức Chinh vào góc gần, bóng chạm người Thành Chung trước khi đi vào lưới. Phút thứ 85, bàn thắng thứ 6 đến từ cú sút căng của Trọng Hùng, đưa bóng băng qua tay thủ môn Brunei.

Dù đã rất nỗ lực nhưng U22 Brunei đành bất lực. Một chiến thắng đậm đà cho U22 Việt Nam trong trận cầu khởi đầu thực hiện khát vọng chinh phục vàng tại SEA Games 30.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển thủ U22 & nỗi lo “mài đũng quần”

Trong 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, có 15 cái tên đang chơi ở bóng V.League 1, còn lại là V. League 2. Trước SEA Games 32, nhiều đội bóng có ưu ái với các cầu thủ U22, nhưng khi giải đấu khép lại với kết quả không như mong đợi, học trò của ông Philippe Troussier trở lại với thực tế phũ phàng: Khó cạnh tranh vị trí ở CLB chủ quản.

Tuyển thủ U22  nỗi lo “mài đũng quần”
Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn

Cùng tiến vào bán kết, bóng đá nữ đã có chiến thắng đậm đà 4 - 0 trước chủ nhà Campuchia để lọt vào chung kết gặp lại Myanmar. Trong khi đó, U22 Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội gặp lại kình địch U22 Thái Lan khi để thua 2-3 trước U22 Indonesia.

Bóng đá SEA Games, hai nửa vui buồn
Return to top