Thể thao

Thắng đậm Tây Ban Nha, Brazil vô địch Confed Cup

ClockThứ Hai, 01/07/2013 09:52
TTH.VN - Không có quá nhiều kịch tính trong trận chung kết, Brazil đánh bại Tây Ban Nha 3 - 0 một cách khá dễ dàng.


Các cầu thủ Brazil nâng cao cúp vô địch ngay trên sân nhà (Ảnh: Getty Images).

Bước vào trận chung kết Confederations Cup, Brazil vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát như ở những trận đấu trước với bộ ba tấn công Fred - Neymar và Hulk.

Ngay phút thứ hai, trong một tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa, tiền đạo Fred nhanh chân dứt điểm tung lưới Casillas, mở tỉ số cho đội chủ nhà Brazil.

Có khởi đầu thuận lợi, các cầu thủ Brazil chơi cực kỳ hưng phấn. Phút 32, Fred nhận bóng từ Neymar trong vòng cấm, tuy nhiên anh đã không thể chiến thắng được Casillas trong tình huống đối mặt.

Phải đến phút thứ 40, Tây Ban Nha mới tung ra được tình huống nguy hiểm đáng chú ý đầu tiên về phía khung thành ĐT Brazil. Từ đường chuyền của Mata, Pedro dứt điểm loại bỏ hoàn toàn thủ thành Julio Cesar. Tuy nhiên, trung vệ David Luiz đã kịp thời lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Tưởng chừng hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 - 0 thì đến phút 44, Neymar đã tỏa sáng với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Từ một tình huống phối hợp như đá tập trước vòng cấm Tây Ban Nha, Oscar chuyền bóng để Neymar thoát xuống rồi tung cú dứt điểm trái phá, làm tung nóc lưới Casillas. 2-0 cũng là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất.

Ngay đầu hiệp hai, hàng phòng ngự của ĐT Tây Ban Nha lại bị xé toang. Lần này, người chuyền bóng là Hulk và Fred đã có một pha đặt lòng rất hiểm hóc bên cánh trái, buộc Casillas phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu.

Đây có thể coi là một thất bại bất ngờ của Tây Ban Nha, họ đáng lẽ cũng có thể có bàn thắng danh dự khi được hưởng phạt đền ở phút 54 nhưng trên chấm 11m, Sergio Ramos lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

Thắng trận 3-0, Brazil đã lên ngôi vô địch Confederations Cup ngay trên sân nhà với một chiến dịch có thể nói là rất xuất sắc (toàn thắng). Selecao đã chứng tỏ đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu thế giới và chức vô địch này cũng giúp họ nâng cao thành tích ở Confed Cup, đây đã là lần thứ 3 Brazil đứng trên ngôi cao nhất./.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Piqué, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro, Mata, Fernando Torres

Brasil: Julio César; Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Luiz Gustavo, Paulinho, Óscar; Hulk, Neymar, Fred

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top