Thể thao
Vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, 2h00 ngày 4/4/2021: Arsenal 0-3 Liverpool

Thắng dễ Arsenal, The Kop tiếp tục áp sát top 4

ClockChủ Nhật, 04/04/2021 07:40
TTH.VN - Mặc dù hiện tại, chênh lệch giữa Arsenal và Liverpool là khá xa do Pháo thủ không còn duy trì được vị thế của mình như hồi còn được dẫn dắt bởi giáo sư Arsene Wenger nhưng không phải vì thế mà Liverpool có thể xem thường, bởi Arsenal của HLV Mikel Arteta là chuyên gia khuất phục các đội bóng lớn.

Hàng công bế tắc, The Blues đánh rơi 2 điểm trước LeedsHavertz tỏa sáng, The Blues giữ vững vị trí thứ 4Lội ngược dòng ấn tượng, Bầy cáo tạm vươn lên nhì bảngThành bại tại Lamela“Lingardinho” rất xuất sắc nhưng Pháo thủ quá bản lĩnh

Jota vào sân và lập cú đúp, góp công lớn vào thắng lợi của Liverpool-Arsenal. Ảnh Internet

The Kop cần phải chơi cẩn trọng nếu muốn giành được một kết quả có lợi để rút ngắn khoảng cách với Top 4 khi 10 người của Chelsea đã không thể chống đỡ trước West Brom và bị hủy diệt với tỉ số 2-5.

Như thường lệ, trừ khi phải đối đầu với Man City, Liverpool dù đá sân nhà hay sân khách vẫn nhập cuộc nhanh và lấn át đối thủ. Trong khi ấy, Arsenal là đội chủ nhà nhưng do thiếu vắng nhiều cầu thủ như Saka hay Smith-Rowe nên lối chơi thiếu gắn kết.

Phút 14, Fabinho khiến cho các cổ động viên của Pháo thủ đứng ngồi không yên sau cú sút từ tuyến hai đưa bóng đi sát cột dọc. Phút 26, các cầu thủ đội khách tiếp tục có một pha phối hợp sắc nét nhưng đáng tiếc cho Liverpool khi cú đánh đầu cuối cùng của Mane lại đưa bóng đi quá nhẹ và không gây khó khăn cho Bernd Leno.

2 phút sau, xuất phát từ sai lầm của Partey, Liverpool tổ chức một pha phản công cực nhanh. Mane dốc bóng từ cánh trái rồi căng ngang khó chịu vào bên trong, tuy nhiên Salah lại khống chế bóng quá tồi khiến cơ hội trôi đi mất. Đến phút 30, Firmino có pha xử lí đậm chất Samba để loại bỏ Holding rồi tung cú đá uy lực đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phải đến phút 33, Arsenal mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Aubameyang nỗ lực tạt bóng từ cánh trái nhưng cú đánh đầu của Pepe chưa đủ khó để có thể hạ gục Alisson Becker. Đến phút 35, đội khách có cơ hội rất rõ ràng khi Alexander-Arnold trả ngược rất thuận lợi cho Milner, tuy nhiên dù không bị ai kèm nhưng lão tướng người Anh lại đệm lòng chệch cột dọc cực kì đáng tiếc.

Sức ép quá lớn khiến các cầu thủ Arsenal không thể chịu nổi nhiệt và sau một tình huống va chạm với Milner, Tierney đã dính phải chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Cedric Soares. Trước việc Arsenal mất đi một nhân tố quan trọng nơi hàng thủ, HLV Klopp quyết định tăng cường thêm Diogo Jota ngay đầu hiệp 2 để khoét vào vị trí cánh trái do Cedric trấn giữ. Và chính sự xuất hiện của cầu thủ người Bồ Đào Nha là nút thắt giúp Liverpool thắng trận.

Phút 64, Alexander-Arnold có quả tạt bóng thương hiệu từ bên phía cánh phải giúp Jota băng vào đánh đầu dũng mãnh, không cho thủ thành Leno bất cứ cơ hội nào để cản phá. Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Cedric là người mắc lỗi khi không thể lui về kịp sau khi tham gia vào một tình huống tấn công của đội chủ nhà trước đó. 4 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi dành cho đội khách. Salah sau khi nhận bóng từ cánh phải đã sử dụng tốc độ của mình để loại bỏ Gabriel trước khi tung cú chích mũi giày đầy tinh tế đưa bóng đi qua 2 chân của Leno.

Salah cũng chơi hay với bàn nâng tỉ số lên thành 2-0. Ảnh Internet

Có được 2 bàn dẫn trước, Liverpool càng chơi càng hay còn Arsenal rất ít khi lên được bóng để có cơ hội uy hiếp cầu môn của Alisson. Phút 72, Salah bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Từ đường phất bóng dài của Firmino, ngôi sao người Ai Cập băng xuống cực nhanh nhưng cú đá sau đó của Salah lại chưa đủ độ hiểm để vượt qua phản xạ của Leno.

10 phút sau, 3 điểm được đảm bảo giành cho Liverpool. Từ đường chuyền rất lơ đãng của Gabriel, Salah dễ dàng cướp được bóng rồi tung đường chuyền vào bên trong khu vực cấm địa. Mặc dù Mane chỉ  kịp chạm bóng một nhịp nhưng nó vừa đủ để giúp ngôi sao người Senegal có pha kiến tạo cho Jota băng vào dứt điểm trái phá ở cự li gần, ấn định chiến thắng 3 sao cho The Kop.

Giành trọn 3 điểm ngay trên sân Emirates, Liverpool tiếp tục duy trì hy vọng được dự Champions League vào mùa giải kế tiếp khi hiện tại họ đã giành được 49 điểm và chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 2 điểm.

Kết quả vòng 30 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 3,4/4:

Chelsea 2-5 West Brom

Leeds 2-1 Sheffield

Leicester 0-2 Man City

Arsenal 0-3 Liverpool

Huy Trương

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top