Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 8: Brentford 0-3 Arsenal

Thắng dễ Brentford, Pháo thủ đòi lại ngôi đầu

ClockChủ Nhật, 18/09/2022 20:55
TTH.VN - Trận đấu giữa Brentford và Arsenal đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-0 dành cho Pháo thủ, trong đó tân binh Fabio Vieira tỏa sáng trong trận đấu đầu tiên được đá chính với một siêu phẩm sút xa, qua đó ấn định tỷ số để giúp đội nhà đòi lại ngôi đầu bảng.

Kane tỏa sáng, Spurs tiếp tục có mặt trong Top 4Quỷ đỏ cắt mạch thắng của ArsenalXử đẹp bầy ong, Liverpool vươn lên nhì bảngThe Kop thoát thua trước tân binhDàn sao mai tỏa sáng, Quỷ đỏ sống lại hi vọng Top 4

Saliba mở tỉ số cho Pháo thủ. Ảnh: Internet

Arsenal có chuyến làm khách được dự báo tương đối khó khăn đến sân của Brentford vào 18h00 ngày 18/9. Brentford đang chơi rất hay trong mùa giải năm nay. Vòng đấu gần nhất, họ đã đánh bại Leeds với tỷ số 5-2. Sau 6 vòng, Brentford mới chỉ thua đúng 1 trận. Trên sân nhà, trong 8 trận gần nhất ở Premier League, Bầy ong cũng thắng 5 và chỉ thua đúng 1 trận. Nói vậy để thấy, thầy trò HLV Thomas Frank là đối thủ rất khó chịu giai đoạn này. Tuy nhiên, Arsenal cũng đang chơi hay. Bằng chứng là họ đã thắng 5/6 vòng từ đầu mùa. Lần mất điểm duy nhất của Pháo thủ là trận họ thua M.U 1-3 vòng trước. Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu mà Arsenal tạo ra thế trận lấn lướt trước Quỷ đỏ. HLV Arteta đã tìm ra cho mình được một bộ khung đội hình ưng ý nhất với phong độ cao của nhiều vị trí. Đây sẽ là điều giúp Pháo thủ thêm tự tin đánh bại Brentford.

Cơ hội đã sớm đến với đội khách Arsenal ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi trận đấu mới trôi qua được 2 phút, Xhaka có đường chuyền thuận lợi cho Martinelli nhưng cầu thủ người Brazil đã trượt chân trước khi dứt điểm khiến bóng đi đúng vị trí thủ thành Raya. Trận đấu đang diễn ra với thế trận tương đối cân bằng ở những phút tiếp theo. Arsenal cầm bóng nhiều hơn, nhưng Brentford luôn sẵn sàng cho những tình huống phản công chớp nhoáng của mình.

Thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ vào phút 17. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Saka, trung vệ Saliba đã bật cao đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc xa tung lưới thủ thành Raya mở tỷ số trận đấu cho Pháo thủ.

Đến phút 28, Xhaka khiến cả sân vận động Gtech Community nín lặng với pha tạt bóng rất đẳng cấp  tạo điều kiện không thể tốt hơn để Gabriel Jesus thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật làm tung lưới đội chủ nhà Brentford lần thứ 2. Đây cũng là pha làm bàn cuối cùng của hiệp 1, bởi quãng thời gian hơn 15 phút còn lại cả hai đội không có nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành đối phương.

Bước sang hiệp 2, dù tốc độ vẫn diễn ra khá chậm nhưng các cầu thủ Arsenal tiếp tục cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời của mình với bàn thắng thứ 3 ở phút 49. Tài năng trẻ Saka có pha dốc bóng tốc độ trước khi chuyền bóng để tiền vệ tân binh Fabio Vieira ghi tên mình lên bảng điện tử bằng siêu phẩm sút xa từ khoảng cách hơn 20m đưa bóng dội cột dọc khung thành Raya bay vào lưới.

Tân binh Fabio Vieira của Arsenal có màn ra mắt hoàn hảo với một siêu phẩm sút xa. Ảnh: Internet

Xhaka suýt chút nữa đã có cú đúp kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp ở phút 57, nhưng đường chọc khe như đặt của tiền vệ người Thụy Sĩ đã không được Gabriel Jesus tận tụng thành công khi cú dứt điểm ở góc hẹp bị thủ thành Raya xuất sắc cản phá. Đến phút 66, Raya một lần nữa tỏa sáng với pha bay người cứu thua sau tình huống phối hợp như đá tập của các cầu thủ Arsenal trước khi Saka cứa lòng đẳng cấp ngay sát vòng cấm. Hơn 20 phút sau, Raya tiếp tục phải cứu thua cho Brentford sau cú cứa lòng rất nhanh của Jesus trong vòng cấm.

Quãng thời gian 20 phút cuối trận, HLV Mikel Arteta thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự nhằm giữ sức cho các trụ cột, đồng thời triển khai thế trận ru ngủ bằng những đường chuyền qua lại, kiểm soát hoàn toàn thế trận. Với Brentford, cả hiệp thi đấu thứ 2 đội chủ nhà không có nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành thủ môn Ramsadale. Cơ hội đáng chú ý nhất của Bầy ong chỉ là cú đá phạt đi vọt xà ngang của Toney ở phút 53.

Giành chiến thắng tưng bừng 3-0, Arsenal đã đòi lại được ngôi đầu bảng mới bị Man City nắm giữ. Pháo thủ lúc này đang có được 18 điểm sau 7 vòng đấu, nhiều hơn Man City lẫn Tottenham đang bám đuổi phía sau chỉ 1 điểm.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top