Thể thao
Vòng 37 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-3 Liverpool

Thắng dễ Burnley, The Kop chen chân vào Top 4

ClockThứ Năm, 20/05/2021 07:17
TTH.VN - Sau chiến thắng kịch tính trước West Brom, Liverpool tìm được cú hích tinh thần lớn lao. Đêm qua, thêm việc Leicester thất bại 1-2 trước Chelsea, thầy trò HLV Juergen Klopp tự tin sẽ vượt qua một Burnley đã hết động lực thi đấu vào lúc 02h15 ngày 20/5 để đặt chân vào Top 4 và tiếp tục mục tiêu đoạt vé dự Champions League mùa tới. So với trận thắng West Brom, chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Liverpool khi Wijnaldum thế chỗ của Curtis Jones nơi hàng tiền vệ.

Quỷ đỏ phá bĩnh bữa tiệc của hàng xómHòa tai hại trước Brighton, Búa tạ càng rời xa Top 4Alisson lập đại công, The Kop áp sát Top 4Ghi 2 bàn trong vòng 2 phút, City chờ nâng cúp bạcVAR cứu thua cho Quỷ đỏQuỷ đỏ nới rộng khoảng cách với LeicesterThắng dễ Arsenal, The Kop tiếp tục áp sát top 4

Williams thi đấu xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 tình huống cứu nguy ngay trên vạch vôi -Ảnh: Internet.

Không khó hiểu khi Liverpool tràn lên phần sân của Burnley ngay từ những giây đầu tiên tại sân Turf Moor. Rất nhanh chóng, đội khách đã có những cơ hội của riêng mình. Tỷ số đáng lẽ đã được mở sớm cho Liverpool nhưng Salah sút hụt bóng và bị trung vệ Ben Mee cản phá ở phút thứ 2. Chỉ vài giây sau, cổ động viên của Liverpool tiếp tục phải ôm đầu tiếc nuối sau tình huống dứt điểm ra ngoài ở cự li gần của Mane.

Nhận thấy được Liverpool phải sử dụng bộ đôi trung vệ Williams và Phillips còn khá non kinh nghiệp, Burnley liên tục sử dụng những đường chuyền dài ra phía sau hàng thủ của đội khách, nơi mà Chris Wood đang chực chờ. Phút thứ 10, tiền đạo người New Zealand mở tỉ số khi có cơ hội dứt điểm ở cự li gần, tuy nhiên Wood lại dứt điểm quá nhẹ và Alisson không quá khó khăn để bắt gọn bóng. Phút 26, Lowton có pha phất bóng chuẩn xác cho Wood băng xuống nhưng khi trước mặt chỉ có Alisson thì tiền đạo này lại sút bóng vào mép lưới.

Phút 29, Thiago có tình huống xâm nhập vòng cấm sau một pha phối hợp hay nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc. Chủ 1 phút sau, Salah tiếp tục bỏ lỡ cơ hội đối mặt khi đá trái bóng đi lên trời. Đến phút 39, Rhys Williams suýt biếu cho Wood một cơ hội khác nhưng kịp sửa sai, và cú sút xa sau đó của McNeil bị Alisson cản phá xuất sắc. Phút 41, Williams bỏ lỡ cơ hội khi sút bóng vọt xà ở cự li khá gần.

Phải đến phút 43, Liverpool mới có thể xuyên phá được hàng thủ của đội chủ nhà. Mane chồng biên cho Robertson băng lên cánh trái và chuyền thấp vào trong, Jack Cork đã không chú ý tới Firmino băng lên từ phía sau và tạo cơ hội cho tiền đạo người Brazil tung cú sút căng đánh bại thủ môn Norris để mở tỉ số trận đấu trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục kiểm soát thế trận trong khi Burnley lại thực hiện những pha rót bóng dài. Tuy nhiên hàng thủ của đội khách đã tỏ ra tỉnh táo hơn. Đến phút 52, cách biệt được nhân đôi cho Liverpool khi Nat Phillips có mặt đúng lúc đón quả tạt của Mane và đánh đầu cận thành.

Bắt đầu từ lúc này Liverpool rút xuống phòng ngự và chờ thời cơ phản công nhưng họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Đáng chú ý nhất là các pha bóng Salah băng xuống nhưng lại để cơ hội trôi đi vì cố xử lý bằng chân thuận. Phút 69, Phillips một lần nữa sắm vai người hùng của The Kop khi phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm bằng đầu của Taylor trong một quả phạt góc. Liverpool lúc này hoàn toàn chỉ tập trung phòng thủ và mặc dù họ đôi lần phải đối phó các pha xuống biên nguy hiểm của Burnley, mọi cơ hội được hóa giải thành công.

Đến cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Oxlade-Chamberlain với cú sút như búa bổ từ góc đá không quá thuận lợi đã làm bó tay thủ thành Norris, qua đó ấn định thắng lợi 3 sao cho đội khách.

Oxlade-Chamberlain ấn định thắng lợi 3-0 cho The Kop -Ảnh: Internet

Trận thắng này giúp Liverpool vượt lên chiếm vị trí thứ 4 của Leicester nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Hiện tại, Chelsea và Liverpool đang là 2 đội nắm trong tay quyền tự quyết. Ở vòng đấu cuối, chỉ cần đánh bại Aston Villa và Crystal Palace thì Chelsea và Liverpool chắc chắn đoạt vé dự Champions League mùa sau, trừ khi Leicester làm nên một chiến thắng với cách biệt không tưởng trước Tottenham thì Bầy cáo mới có thể giật vé khỏi tay Liverpool.

Kết quả vòng 37, ngày 20/5:

Everton 1–0 Wolves

Newcastle 1–0 Sheffield

Tottenham 1–2 Aston Villa

Crystal Palace 1–3 Arsenal

Burnley 0–3 Liverpool

West Brom 1–3 West Ham

Hoa An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top