Thể thao quốc tế

Thắng dễ Ukraine, Đức dẹp tan mọi hoài nghi về năng lực

ClockThứ Hai, 13/06/2016 06:31
Dù bị giới chuyên môn hoài nghi về năng lực, nhưng Đức của Joachim Loew đã trình diễn một bộ mặt thuyết phục, qua đó có được 3 điểm đầu tiên ngày ra quân.

Tuyển Đức hân hoan sau chiến thắng đầu tay. Ảnh: Internet.

Đúng như dự đoán, tuyển Đức và đặc biệt là HLV Joachim Loew không dám mạo hiểm về trường hợp của trung vệ Mats Hummels. Trong khi đó ở hàng công, Mario Goetze được đá cao nhất với sự giúp sức của ba vệ tinh Mueller, Oezil và Draxler.

Bên phía Ukraine, hai cái tên đáng chú ý nhất đều có mặt là Yarmolenko và Konoplyanka. Những phút đầu tiên, hai đội giằng co nhau khá căng thẳng, nhưng Đức lại chiếm lợi thế hơn một chút về thế trận khi sở hữu dàn ngôi sao sáng giá ở tuyến giữa.

Và chính sự vượt trội đó đã sớm đem đến bàn mở tỉ số cho Đức ngay phút 19 nhờ pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ trẻ đang thi đấu cho Valencia, Mustafi. Đáng chú ý, đây chỉ mới là lần thứ 11 được đá chính ngay từ đầu của chàng trung vệ trẻ này.

Sau bàn thắng, cả hai cống hiến cho NHM lối chơi tấn công phóng khoáng khi liên tiếp những cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, cả Neuer và Pyatov đều thi đấu vô cùng xuất sắc và hoá giải hầu hết các tình huống dứt điểm.

Theo thống kê, Đức giành chiến thắng đến 18 trận trong 19 lần dẫn trước trong hiệp 1. Ngoài ra, cần phải nói đến vai trò cực kì quan trọng của Toni Kroos trong hiệp 1. Chính cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid là cầu nối giúp các tuyến của Đức vận hành trơn tru. Kroos cũng là người kiến tạo để Mustafi đánh đầu ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Đức vẫn thể hiện sự vượt trội khi có lúc chiếm đến 70% tỉ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên, họ vẫn còn một rào cản rất lớn trước mắt, chính là thủ thành Pyatov.

Dù vậy, Đức vẫn tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 2 để kết liễu trận đấu vào phút 90+3. Người ghi bàn là lão tướng Bastian Schweinsteiger sau pha căng ngang thuận lợi của Oezil.

Thắng lợi 2-0, Đức có quá nhiều lợi thế để tiến vào vòng sau. Trong khi đó, Ukraine còn rất nhiều việc phải làm trước Ba Lan và Bắc Ireland nếu muốn nuôi tham vọng đi tiếp của mình.

Chung cuộc: Đức 2-0 Ukraine

Theo bongda.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top