ClockThứ Bảy, 19/11/2022 16:35

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực

TTH.VN - Nội dung trên vừa được UBND TP. Huế ban hành nhằm đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới (BĐG) và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (BLTCSG), đồng thời tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em.

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giớiPhát động tháng hành động vì bình đẳng giớiPhát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực

Phụ nữ là đối tượng cần được bảo vệ và phòng ngừa bạo lực, xâm hại. Ảnh minh hoạ

Theo đó Tháng hành động vì BĐG và phòng ngừa, ứng phó với BLTCSG năm 2022 sẽ diễn ra từ nay đến ngày 15/12/2022 với chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện BĐG và xóa bỏ BLTCSG”.

Tháng hành động được tổ chức với nhiều hoạt động như tổ chức lễ phát động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với với từng nhóm đối tượng như: treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích. Bên cạnh đó, tổ chức tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của tháng hành động; tổ chức các cuộc thi về chủ đề BĐG và BLTCSG, giao lưu văn nghệ, thể thao...; tổ chức hoạt động hỗ trợ các nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác BĐG, phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nói riêng và công tác triển khai tháng hành động nói chung.

Theo lãnh đạo UBND TP. Huế, việc triển khai tháng hành động nhằm tạo điểm nhấn, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì BĐG và phòng ngừa, ứng phó với BLTCSG trên phạm vi toàn thành phố, qua đó thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy BĐG và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cảnh báo, trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm (DCGC) nếu chủ quản, thiếu chủ động trong triển khai các biện pháp ứng phó.

Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân

Dự báo ngày 9/2 (30 tháng Chạp, Âm lịch), bộ phận không khí lạnh (KKL) sẽ ảnh hưởng đến Thừa Thiên Huế; vùng biển ngoài khơi của tỉnh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân
Return to top