Thể thao
Vòng 9 Ngoại hạng Anh: Newcastle United 0-2 Chelsea

Thắng nhẹ Chích chòe, The Blues leo lên top Bảng xếp hạng

ClockThứ Bảy, 21/11/2020 23:35
TTH.VN - Làm khách trên sân của Newcastle ở trận cầu sớm nhất vòng 9 Premier League, Chelsea tung ra sân với những con người vừa tỏa sáng rực rỡ trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa rồi như Timo Werner, Hakim Ziyech hay Mateo Kovacic.

2 trường hợp vắng mặt đáng tiếc của đội khách là trung vệ Thiago Silva (không đảm bào thể lực sau khi phục vụ ĐT Brazil) và tiền vệ công Kai Havertz (chỉ vừa mới khỏi Covid 19).

Fernandez lóng ngóng phản lưới sau tình huống chơi tiểu xảo của Chilwell

Fernandez lóng ngóng phản lưới sau tình huống chơi tiểu xảo của Chilwell- Photo Internet

Thiếu Silva và Havertz nhưng Chelsea vẫn tỏ ra quá mạnh so với Newcastle. Sức ép khủng khiếp sớm được đội khách tạo ra. Với thời lượng kiểm soát bóng lên tới hơn 70%, Chelsea nhanh chóng khiến đội chủ nhà phải kéo thấp đội hình chơi phòng ngự lùi sâu. Mặc dù vậy, The Blues vẫn thường xuyên tìm thấy những lỗ hổng nơi hàng thủ Newcastle. Ngay phút thứ 4, Chelsea đưa ra lời cảnh báo đầu tiên khi các hậu vệ của Newcastle đã để xổng cho Werner xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm chéo góc. Rất may cho họ là thủ thành Darlow đã xuất sắc cứu thua. Chỉ sau đó 5 phút, người gác đền này lại phải trổ tài trước cú đánh đầu như búa bổ của Abraham sau quả tạt rất chất lượng của Ziyech.

Nhưng Darlow và các đồng đội chỉ có thể cầm cự đến phút thứ 10. Từ quả tạt đầy khó chịu của Mason Mount, trung vệ Federico Fernandez đã có pha đốt lưới nhà sau tình huống chơi bóng đầy tiểu xảo của Chilwell. Mặc dù sau đó các cầu thủ Newcastle đã ra sức khiếu nại với trọng tài nhưng tổ VAR xác nhận rằng tác động của Chilwell lên Fernandez không đủ lớn và bàn thắng vẫn được tính dành cho đội khách.

Bị dẫn bàn nhưng cách chơi của Newcastle vẫn không sáng sủa hơn là bao. Họ tiếp tục để cho Chelsea tiếp tục triển khai thế trận của mình. Phút 14, Werner có pha căng ngang rất nguy hiểm từ bên phía cánh trái nhưng Abraham không đủ nhanh để băng vào dứt điểm. Phút 23, tới lượt Werner bỏ lỡ cơ hội khi cầu thủ người Đức dứt điểm hụt sau quả tạt chìm chất lượng của Reece James.

Mãi phải tới phút 27, các cầu thủ Newcastle mới có cú dứt điểm đầu tiên. Joelinton sau khi thấy thủ thành Mendy đứng hơi cao liền tung ra một cú sút từ khoảng cách rất xa, tất nhiên là với những cú sút kiểu này thì thường thiếu lực và không chính xác. Sau đó 3 phút, lưới của Newcastle suýt nữa đã phải rung lên lần thứ 2 sau tình huống dứt điểm chệch cột rất khó tin của Werner. Chính sự vô duyên của Werner khiến cho đoàn quân của Frank Lampard bước vào giờ nghỉ với lợi thế chỉ là 1 bàn trước Chích chòe.

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn thi đấu lấn lướt song hàng thủ chơi rất cầu thả ở khoảng 15 phút đầu. Chính điều này giúp Newcastle tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng đáng tiếc lần lượt Hayden và Joelinton đều không thể chuyển hóa thành công. 

Timo Werner, sau khi tiếp tục có pha xử lí rất khó hiểu ở tình huống đối mặt ngay đầu hiệp 2, cuối cùng cũng đã để lại dấu ấn. Phút 65, ngôi sao người Đức có pha dốc bóng từ phần sân nhà rất hay, vượt qua sự truy cản của các hậu vệ bên phía Newcastle trước khi tung đường chuyền dọn cỗ cho Abraham dứt điểm chính xác đưa bóng nằm gọn trong lưới của Newcastle lần thứ 2 trong trận. Tất cả những pha xử lí trước đó của Werner là hoàn hảo.

Abraham dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea

Abraham dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea- Photo Internet

Có được bàn thắng thứ hai, Chelsea chơi thoải mái hơn rất nhiều. Vẫn liên tục là các tình huống hãm thành được The Blues tạo ra nhưng thiếu đi sự chính xác cần thiết. Chelsea có thêm một lần khiến thủ thành Karl Darlow phải vào lưới nhặt bóng, song bàn thắng không được công nhận do Werner đã việt vị. Còn về phía đội chủ nhà, tất cả những gì họ làm được sau đó chỉ là cú đá đầy bất ngờ của Dean Longstaff đưa bóng chạm xà ngang của Edouard Mendy.

Với thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Newcastle, Chelsea lần đầu tiên trong mùa giải vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 18 điểm, ngang bằng với Leicester nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

                                                                                                                                                                                              Thanh Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top