Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 3: Manchester United 2-1 Liverpool

Thắng thuyết phục Liverpool, Quỷ đỏ có 3 điểm đầu tiên

ClockThứ Ba, 23/08/2022 07:36
TTH.VN - Trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool trên sân Old Trafford vào lúc 02h00 ngày 23/8 (giờ VN) là trận đấu muộn nhất vòng 3, song đây là trận đại chiến giữa 2 đại kình địch được giới tín đồ túc cầu thế giới chú ý nhiều nhất.

Hàng công vô duyên, Lữ đoàn đỏ bất lực trước Chích chòeNunez nhận thẻ đỏ, Liverpool lại hòa thất vọngPháo thủ thắng trận mở mànĐè bẹp M.U, Liverpool leo lên đỉnh bảng

Cách triển khai hợp lí giúp Man United tạo ra cách biệt 2 bàn trước Liverpool. Ảnh: Internet

Cả 2 đội đều gặp những vấn đề khác nhau trước khi bước vào trận đại chiến này. M.U đang chơi rất tệ khi thua cả 2 vòng đầu mùa. Thậm chí, họ còn chưa tự mình ghi được bàn thắng nào. Trận thua 0-4 trước Brentford vòng trước chắc chắn ảnh hưởng nhiều tới sự tự tin cũng như tinh thần của thầy trò Ten Hag.

Với Liverpool, họ cũng chưa thực sự nóng máy. Bằng chứng là The Kop đã bị cầm hòa cả 2 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, dù sao thì màn trình diễn của Liverpool trên sân cũng ấn tượng hơn nhiều so với Man United. Nếu vấn đề của Quỷ đỏ sự thiếu định danh, định hình về phong cách, lối chơi thì vấn đề của Liverpool chỉ đơn giản là điểm rơi phong độ. Họ hoàn toàn có thể trở lại ở trận derby nước Anh này. Nhưng HLV Klopp sẽ phải đau đầu ở khâu tìm kiếm bàn thắng khi trên hàng công, Firmino chưa có thể trạng sung mãn nhất sẽ phải đảm nhận vị trí số 9 khi Nunez bị treo giò.

Về phía đội chủ nhà, HLV Erik ten Hag gây bất ngờ khi để cả đội trưởng Maguire lẫn Ronaldo trên ghế dự bị. Thay vào đó, ông dùng Varane đá cặp cùng Lisandro Martinez ở trung tâm hàng thủ. Malacia cũng có lần đầu được đá chính thay Luke Shaw ở vị trí hậu vệ cánh trái. Ở tuyến trên, Elanga đá bên hàng lang cánh trái để hợp cùng Rashford và Sancho thành tam tấu trên hàng công.

Đội chủ nhà thi đấu đầy chủ động và tích cực pressing khiến các cầu thủ Liverpool có phần lúng túng. Phút thứ 10, từ một pha phản công tốc độ, Bruno Fernandes nỗ lực chuyền sang để Elanga đối mặt với Alisson. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh lại đi trúng cột dọc. Chỉ 6 phút sau, các khán giả trên sân Old Trafford đã được ăn mừng bàn thắng. Đội chủ nhà có những pha phối hợp tốt bên cánh trái trước khi Malacia căng ngang vào trong cho Sancho. Tiền vệ người Anh bình tĩnh xử lý, vượt qua sự truy cản của Milner trước khi dứt điểm tung lưới Alisson.

Bị dẫn bàn, Liverpool vùng lên tấn công và nhanh chóng giành lại thế trận. Trong khi đó, M.U chủ động lùi về phần sân nhà, phòng ngự kín kẽ và sẵn sàng tung ra những đòn phản công chớp nhoáng. Phút 18, Luis Diaz đi bóng nỗ lực xộc thẳng vào vòng cấm của Man United nhưng lại dứt điểm đi chệch khung thành. 6 phút sau, Quỷ đỏ đáp trả với cú đá phạt nguy hiểm của Eriksen khiến thủ môn Alisson phải vất vả đẩy bóng. Phút 39, Salah có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng Martinez đã lăn xả để chặn bóng. Không lâu sau đó, trung vệ này tiếp tục có pha giải nguy kịp thời khi Bruno Fernandes thay vì phá bóng lên trên lại đưa bóng hướng về khung thành.

Trước hàng thủ thi đấu kỷ luật, đoàn kết và lăn xả của Man United, Liverpool không tài nào tìm được đường vào khung thành của De Gea dù có thời điểm họ kiểm soát bóng gấp 3 lần đối thủ. 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Salah lập công nhưng không thể giúp Liverpool tránh khỏi thất bại đầu tiên. Ảnh: Internet 

Bước sang hiệp 2, Liverpool càng gia tăng áp lực nhưng họ đã phải nhận đòn hồi mã thương từ khá sớm của M.U. Phút 53, cầu thủ vào sân thay người Martial nhận bóng trước khi chọc khe để Rashford thoát xuống và dễ dàng đánh bại Alisson.

Bị dẫn 2 bàn, Liverpool không còn gì để mất và đã dồn toàn bộ nhân lực tràn sang phần sân của Quỷ đỏ, còn Man United vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Cả 2 đội đều đã có những cơ hội hết sức nguy hiểm nhưng chỉ 1 trong số đó dẫn đến bàn thắng. Phút 82, từ tình huống phạt góc, Carvalho dứt điểm buộc De Gea phải đấy bóng, Salah nhanh chóng ập vào đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Liverpool.

Tuy vậy, thời gian còn lại là quá ít để đoàn quân của Klopp có thể thay đổi kết quả trận đấu và họ đành chấp nhận trận thua đầu tiên tại mùa giải năm nay. Cuối cùng thì sau 2 trận ra quân toàn thua, Man United đã có 3 điểm đầu tiên khi hạ gục đại kình địch Liverpool 2-1. Trong khi đó, The Kop vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng khi hòa 2 và thua 1 sau 3 trận.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top