Thể thao
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21: M’Gladbach 0-2 Manchester City

Thắng thuyết phục M’Gladbach, City nâng chuỗi thắng lên con số 19

ClockThứ Năm, 25/02/2021 09:40
TTH.VN - Với 18 chiến thắng liên tiếp, không quá khó hiểu khi giới chuyên môn nhận định The Citizens sẽ có lợi thế trước M’Gladbach mặc dù đội bóng nước Đức được đá trận lượt đi trên sân nhà.

Hủy diệt Lazio, Hùm xám thể hiện sức mạnh tuyệt đốiHaaland tỏa sáng, Dortmund chiếm ưu thế trên đất Tây Ban NhaHàng thủ “trong mơ” của Quỷ đỏ dâng tấm vé đi tiếp cho Leipzig

Silva đánh đầu chính xác để mở tỉ số trận đấu

Trận thắng tối thiểu trước Arsenal ở cuối tuần trước giúp Man City băng băng về đích ở Premier League. Với 18 chiến thắng liên tiếp, không quá khó hiểu khi giới chuyên môn nhận định The Citizens sẽ có lợi thế trước M’Gladbach mặc dù đội bóng nước Đức được đá trận lượt đi trên sân nhà. So với trận thắng Arsenal, HLV Pep Guardiola thay đổi gần một nửa đội hình, trong đó đáng chú ý nhất là việc chiến lược gia người Tây Ban Nha cất đội trưởng Kevin De Bruyne lên băng ghế dự bị.

Không có nhạc trưởng của mình trên sân nhưng Man City vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ lối chơi pressing tầm cao rất khó chịu. Chủ trương rõ ràng của đại diện đến từ nước Anh khiến các cầu thủ M'Gladbach gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Sự lép vế của đội chủ nhà được thể hiện rất rõ qua việc trong suốt hơn 1 giờ thi đấu họ không tung ra nổi cú dứt điểm nào. Về phía Man City, họ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên sau 6 phút bóng lăn với cú sút xa uy lực của Foden, tuy nhiên nó chưa gây ra nhiều khó khăn cho thủ thành Sommer.

Đến phút 29, trước áp lực quá lớn của các cầu thủ đội khách, các cầu thủ của M’Gladbach đã mắc sai lầm. Kramer có pha xử lí cực kì khó hiểu khi chuyền bóng đúng vào đà di chuyển của Joao Cancelo. Hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha sau đó có quả treo bóng chính xác giúp người đồng hương Bernerdo Silva không cần phải bật nhảy quá cao vẫn có thể đánh đầu tung lưới thủ thành Sommer, đem về lợi thế cho đại diện đến từ Premier League.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, do M’Gladbach phòng ngự khá tốt nên Man City chỉ có thể tung ra những cú dứt điểm từ xa nhưng Cancelo hay Foden đều đá bóng lên trời. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn dành cho đội bóng áo xanh.

Jesus ấn định chiến thắng 2-0 cho City

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận trên sân, tuy nhiên các học trò của Pep phung phí khá nhiều cơ hội, điển hình là Gabriel Jesus. Phút 53, một cầu thủ bên phía đội chủ nhà có đường chuyền về cực kì hớ hênh, mở ra cơ hội đối mặt dành cho Jesus nhưng tiền đạo người Brazil lại xử lí quá vụng về khiến cho trung vệ Elvedi kịp lui về giải nguy.

Phút 63, M’Gldbach có được cơ hội đầu tiên của mình trong trận. Zakaria có tình huống dâng cao bên phái cánh trái trước khi tung đường chuyền bổng cho Plea tung ra một cú dứt điểm bằng gót chân cực kì điệu nghệ. Rất may cho thủ thành Ederson khi bóng đi chệch cột dọc vài cm, nếu không Plea sẽ có được siêu phẩm.

Đến phút 65, The Citizens đã gia tăng được cách biệt và lần này Bernardo Silva tiếp tục để lại dấu ấn. Xuất phát từ quả tạt rất dẻo từ cánh trái của Sterling, tiền vệ người Bồ Đào Nha đánh đầu vào trong cho Gabriel Jesus dễ dàng đệm bóng ở cự li gần khiến Yann Sommer phải đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới trong sự bất lực.

Phút 77, Man City suýt nâng được tỷ số lên 3-0 theo cách triển khai tấn công tương tự. Lần này Guendogan có pha đánh đầu tạo điều kiện cho Phil Foden ngả người bắt volley chân trái. Bóng chỉ đi cao hơn 1 chút so với xà ngang khung thành của đội chủ nhà.

Ở phút bù giờ cuối cùng, M’Gladbach có cơ hội để tìm được bàn rút ngắn cách biệt nhưng không thể tận dụng được. Lần này đến lượt Rodri chuyền bóng thẳng vào chân Hannes Wolf giúp cầu thủ này đối mặt với thủ thành Ederson. Rất may mắn cho Rodri khi phản xạ xuất thần của người đồng đội đã giúp City không phải trả giá.

Thắng M’Gladbach 2-0 ở lượt đi, Man City đã nâng được chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 19 và chiếm được ưu thế lớn trước trận lượt về. Với việc thầy trò Pep Guardiola đã thể hiện được sức mạnh vượt trội, xem ra M'Gladbach cần đến phép lạ thì mới có thể lật ngược thế cờ.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21 ngày 25/2:

M’Gladbach 0-2 Man City

Atalanta 0-1 Real Madrid

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản

Bóng đá châu Á đã có suất tứ kết đầu tiên khi tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hơn hẳn khi đánh bại đối thủ Na Uy sừng sỏ đến từ châu Âu. Cùng với họ, bại tướng Tây Ban Nha ở vòng đấu bảng cũng đã thể hiện lối chơi biến hóa khôn lường để giành quyền đi tiếp trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản
Return to top