Thể thao
Đá bù vòng 16 Ngoại hạng Anh 2020/21: Everton 1-3 Manchester City

Thắng trận thứ 12 liên tiếp, Man City bỏ xa nhóm bám đuổi

ClockThứ Năm, 18/02/2021 10:30
TTH.VN - 11 trận thắng liên tiếp tại Premier League giúp Man City đang không có đối thủ tại Premier League. Lúc này, khoảng cách giữa họ và đội xếp sau Man United đã là 7 điểm và nó sẽ là 10 điểm nếu The Citizens có thể đánh bại Everton ở trận đấu bù vòng 16.

Liverpool giương cờ trắng trước Man xanhCedric mắc sai lầm, Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếpSouthampton chịu cực hình tại Nhà hát của những giấc mơHạ đẹp Gà trống, The Kop trở lại Top 4Bị Pháo thủ cầm hòa, Quỷ đỏ thất thế trước Man xanh

Foden mở tỉ số trận đấu - Ảnh Internet

Để có thể giữ sức cho các trụ cột ở 2 trận cầu quan trọng với Arsenal vào cuối tuần và đặc biệt là M’Gladbach tại vòng 1/8 Champions League, HLV Pep Guardiola đã trao cơ hội cho Kyle Walker, Riyah Mahrez và Gabriel Jesus. Nhưng với những cái tên đẳng cấp trong đội hình, Pep vẫn không giấu tham vọng giành trọn 3 điểm trước Everton để có chiến thắng thứ 12 liên tiếp tại Premier League.

Dù là đội khách nhưng Man xanh vẫn là đội chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Ngay ở phút thứ 2, Joao Cancelo đã phải khiến thủ thành Pickford trổ tài với cú sút xa khá nguy hiểm. Đến phút 17, Tom Davies mất bóng cực kì nguy hiểm ở giữa sân vào chân của Rodri, tiền vệ người Tây Ban Nha có đường chuyền chính xác cho Gabriel Jesus băng xuống dứt điểm nhưng pha chạm bóng của Jesus ở tư thế không thực sự thuận lợi đã đưa bóng đi vọt xà.

Thi đấu áp đảo nhưng phải tới phút 32, bàn thắng mở tỷ số mới tới với đoàn quân của Pep Guardiola. Riyad Mahrez đi bóng lắt léo trước khi thực hiện quả tạt vào vòng cấm của Everton. Bóng bật ra và Phil Foden có mặt đúng lúc dứt điểm trúng chân Seamus Coleman đổi hướng đi vào lưới trong sự bất lực của Pickford.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hòa. Coleman tạt bóng như đặt cho Lucas Digne thoải mái dứt điểm trúng cột dọc khung thành của Man City. Nhưng trong cái rủi có cái may, bóng bật ra trúng người Richarlison ở cự ly gần rồi đi vào lưới. Một bàn thắng cực kì may mắn của tiền đạo người Brazil. Và 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều thi đấu tấn công ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Nhưng Man City vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn. Phút 51, Holgate có pha phá bóng không thực sự tốt giúp Bernardo Silva tung cú volley đập đất khiến Jordan Pickford phải vất vả cản phá. 4 phút sau, Gabriel Jesus có pha chạy chỗ thông minh sau đường chuyền của Walker nhưng cú dứt điểm sau đó của anh lại gây thất vọng. Đến phút 61, Rodri bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột sau một quả phạt góc ở cánh phải.

Nhưng trước sức ép quá lớn, hàng thủ của Everton đã không thể đứng vững. Phút 63, Bernardo Silva đi bóng bên cánh phải trước khi chuyền về vừa tầm cho Mahrez thực hiện cú dứt điểm cứa lòng đẹp mắt  bằng chân trái hạ gục thủ môn Pickford, một lần nữa giúp đội khách vượt lên.

Richarlison có pha gỡ hòa đầy may mắn- Ảnh Internet

Đến phút 77, Everton tiếp tục phải nhận thêm bàn thua. Walker, Mahrez và Jesus đã có pha phối hợp nhịp nhàng trước khi bóng đến chân của Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đi bóng vài nhịp trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái. Thủ thành Pickford mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn cho đội chủ nhà tránh khỏi bàn thua thứ 3.

Đến cuối trận, City còn suýt chút nữa có cho mình bàn thắng thứ 4 nếu như cú cứa lòng ở cự li gần của Mahrez không đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc ở phút bù giờ cuối cùng. Nhưng chiến thắng 3-1 trước đối thủ khó chịu như Everton cũng đủ khiến HLV Pep Guardiola xoa tay hài lòng. Man xanh đã có trận thắng thứ 17 liên tiếp trên mọi đấu trường và tính riêng tại Premier League là 12. Họ đã bỏ xa đội đứng thứ 2 là M.U tới 10 điểm và chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch.

Xuân Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top