Thể thao
Vòng 28 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Arsenal 2-1 Tottenham

Thành bại tại Lamela

ClockThứ Hai, 15/03/2021 11:14
TTH.VN - Là những đại diện thuộc nhóm Big Six, nhưng cả Tottenham lẫn Arsenal đều đang không có mặt trong top 4 BXH Premier League. Nhưng trái với phong độ không tốt gần đây của Pháo thủ, 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường giúp Tottenham dần thắp lại hi vọng giành được một tấm vé tham dự Champions League vào mùa sau.

Hạ đẹp Gà trống, The Kop trở lại Top 4Thua trận thứ 2 liên tiếp tại Anfield, Liverpool hụt hơi trước thành ManchesterCedric mắc sai lầm, Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếpLiverpool giương cờ trắng trước Man xanhĐể West Brom cầm hòa, Quỷ đỏ bị Man xanh cho “ngửi khói”

Lamela lập siêu phẩm rabona- Ảnh Internet

So với vòng đấu trước, đội hình xuất phát của Tottenham ngày hôm nay chỉ có đúng 1 sự thay đổi. Cụ thể, tiền vệ Tanguy Ndombele đã được vào sân ngay từ đầu để đá thay cho Harry Winks. Trong khi đó, Arsenal có đến 4 sự thay đổi so với vòng đấu trước. Đáng chú ý, tiền đạo đã ghi 6 bàn trong 6 trận gần nhất của họ là Aubameyang bất ngờ phải ngồi dự bị do vi phạm kỷ luật. Thay thế cho đội trưởng của mình là Lacazette.

Dù không có sự phục vụ của Aubameyang, Arsenal vẫn tạo ra được thế trận lấn lướt trước gã hàng xóm thành London. Trong vài phút đầu tiên, các cầu thủ trên hàng công của Pháo thủ hoạt động cực kì xông xáo. Đến phút 15, các cổ động viên của Tottenham đã có một phen thót tim khi Emile Smith-Rowe bên phía đội chủ nhà bất ngờ tung cú dứt điểm tầm xa mạnh như búa bổ đánh bại được thủ thành Lloris của Tottenham. Rất tiếc cho anh là bóng lại tìm đến đúng xà ngang khung thành đội khách.

3 phút sau, Spurs chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng khi Son Heung Min đã bị căng cơ đùi sau một nỗ lực chạy nước rút và phải rời sân nhường chỗ cho Lamela.

Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn liên tục dồn ép Tottenham đến nghẹt thở. Phút 23, Smith-Rowe chuyền bóng từ cánh trái vào trung lộ cho Partey dứt điểm ngay từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Tottenham. 2 phút sau, Smith-Rowe lại nỗ lực đi bóng bên cánh trái và anh đã dùng tốc độ vượt qua được Hojbjerg, Tuy nhiên khi Smith-Rowe thực hiện cú căng ngang thì Lacazette lại chạm bóng không tốt khiến cơ hội trôi qua trước mũi giày.

Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Trong hơn 30 phút đầu tiên, họ vẫn chưa tung ra nổi cú dứt điểm nào đến khi một khoảnh khắc thiên tài của cầu thủ mới vào sân Lamela khiến tất cả phải há hốc mồm. Phút 33, nhận đường trả ngược lại của Moura, Lamela thực hiện cú rabona cực kỳ đẹp mắt đưa bóng đi xuyên qua 2 chân của Party và làm tung lưới Arsenal.

Bất ngờ nhận bàn thua, đội chủ nhà buộc phải tạo ra sức ép lớn hơn. Đến phút 37, thần may mắn tiếp tục quay lưng với Arsenal khi cú đá của Cedric Soares từ tuyến hai đưa bóng đập cột dọc khung thành đội khách.

Tuy nhiên, trước áp lực quá lớn từ Pháo thủ, Spurs đã không thể đứng vững trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 43, Tierney nỗ lực đi bóng bên cánh trái và tạt vào trung lộ cho Odegaard. Ở vị trí thuận lợi, cầu thủ được mượn từ Real Madrid lập tức ngả người bắt volley chân trái đưa bóng kẽ chạm vào chân 1 hậu vệ bên phía Tottenham làm bó tay thủ thành Lloris.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục là những người làm chủ cuộc chơi. Phút 63, Lacazette kiếm về cho Arsenal quả phạt đền sau tình huống bị Sanchez phạm lỗi trong vòng cấm Arsenal. Từ cự ly 11m, cầu thủ người Pháp này đã dễ dàng đánh bại đồng hương Lloris để giúp đội chủ nhà lật ngược tình thế.

Khó khăn càng thêm chồng chất với Tottenham khi đến phút 75, họ chỉ còn lại 10 người do Lamela phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì vung tay vào mặt Tieney. Mặc dù thi đấu thiếu người nhưng Spurs vẫn chơi đầy cố gắng và khiến hàng phòng ngự Arsenal thậm chí còn phải làm việc vất vả hơn so với trước.

Lacazette hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Arsenal - Ảnh Internet

Phút 89, các cầu thủ chủ nhà đã có phen thót tim khi Kane thực hiện cú sút phạt cực kỳ hiểm hóc đưa bóng dội cột dọc. Ở tình huống đá bồi tiếp theo, Sanchez đã hạ được thủ thành Lloris nhưng bóng lại bị Gabriel phá ngay trên vạch cầu môn.

Chung cuộc, Arsenal lội ngược dòng thành công khi đánh bại Spurs với tỉ số 2-1. 3 điểm có được giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu xuống còn 5 điểm. Trong khi đó, Tottenham sẽ phải rất nỗ lực trong quãng thời gian còn lại để có thể san lấp khoảng cách 6 điểm mà đội xếp thứ 4 Chelsea đang tạo ra.

Kết quả vòng 28 ngày 14,15/3:

Southampton 1-2 Brighton

Leicester 5-0 Sheffield

Arsenal 2-1 Spurs

Man United 1-0 West Ham

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top