Thể thao trong nước

Thành công bước đầu của cờ tướng Huế tại đấu trường châu lục

ClockThứ Sáu, 21/12/2018 09:23
TTH.VN - Sáng 21/12, HLV tuyển cờ tướng Huế - Bùi Thúy Nga thông tin, tại giải vô địch trẻ mở rộng châu Á 2018 tổ chức ở Quảng Ninh, những kỳ thủ Cố đô đã đóng góp cho đoàn Việt Nam 1 HCB, 1 HCĐ.

Huế tham dự giải vô địch cờ tướng trẻ châu Á mở rộng 2018

Trà My (phải) - trong một trận tranh tài tại giải. Ảnh: Lê Nga

Diễn ra từ 16/12, giải quy tụ 110 VĐV nam, nữ đến từ: Trung Quốc, Đài Loan, Macau, Singapore, Nhật Bản và chủ nhà Việt Nam.

Qua tranh tài 3 nội dung: cờ nhanh, cờ chớp và cờ tiêu chuẩn ở các lứa tuổi từ U.8 đến U.20, đoàn Việt Nam đứng nhất toàn đoàn. Hai vị trí nhì, ba lần lượt thuộc về Trung Quốc và Singapore. Trong đó, Nguyễn Thị Trà My - tuyển cờ tướng Huế đóng góp cho đoàn Việt Nam 1 HCB nội dung cờ tiêu chuẩn và 1 HCĐ nội dung cờ chớp lứa tuổi U.20.

Tuy số huy chương khiêm tốn, nhưng đây được xem là thành công bước đầu của những kỳ thủ Cố đô khi lần đầu tham dự một giải đấu đẳng cấp châu lục, cũng như phải đối đầu với những VĐV xuất sắc đến từ nhiều quốc gia có truyền thống về môn thể thao trí tuệ này.

HLV Bùi Thúy Nga đánh giá, giải đấu là dịp để các VĐV trẻ Huế được cọ xát, trui rèn bản lĩnh, học hỏi phong cách thi đấu chuyên nghiệp từ các VĐV bạn.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top