ClockThứ Hai, 26/11/2018 08:28

Thành công từ chuyên án “1018E”

TTH - Hơn 2 tháng trở lại đây, Công an huyện Phú Lộc liên tiếp nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân về tình trạng mất cắp xe mô tô đắt tiền. Chuyên án mang bí số “1018E” được xác lập...

Tang vật liên quan đến 2 đối tượng trộm mà Công an huyện Phú Lộc thu giữ

Từ “mắt xích” quan trọng

Địa bàn thị trấn Lăng Cô và các xã: Lộc Thủy, Lộc Tiến… vốn yên bình, thời gian gần đây lại xảy ra tình trạng bị mất tài sản là những xe mô tô đắt tiền. Điều đáng nói, các đối tượng gây án không chỉ lợi dụng sơ hở của người dân mà còn đột nhập vào khách sạn, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện để trộm.

Không để các đối tượng liều lĩnh, manh động thêm, Ban Chỉ huy Công an huyện Phú Lộc đã xác lập chuyên án “1018E” để đấu tranh, truy bắt. Theo đó, các đội nghiệp vụ được điều động, nhiều trinh sát giỏi được tung ra để cùng phối hợp phá án. Trong khi các lực lượng nghiệp vụ đang tập trung phá án, thì nhận được tin báo của anh Nguyễn Quang, trú tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) để xe Exciter BKS 38C1-12297 tại trụ sở Ban Quản lý dự án hầm Phước Tượng - Phú Gia nằm trên QL1A (địa phận xã Lộc Tiến) bị kẻ gian lấy cắp.

“Trước đó, lực lượng trinh sát bám nắm, theo dõi đối tượng Nguyễn Ngọc Nam (SN 1988) trú tại xã Lộc Tiến có những dấu hiệu bất thường. Nam thường xuyên thay đổi phương tiện mô tô vượt đèo Hải Vân chạy vào TP. Đà Nẵng. Do vậy, sau khi nhận được tin báo của anh Nguyễn Quang, chúng tôi đã chỉ đạo anh em tổ chức chốt chặn tại đèo Hải Vân. Sau thời gian mật phục, Nguyễn Ngọc Nam đã sa lưới khi đang điều khiển xe Exciter BKS 38C1-12297 vượt đèo vào TP. Đà Nẵng để tiêu thụ”, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết.

Qua đấu tranh, Nam thừa nhận hành vi của mình và khai đã cùng với một đối tượng khác gây ra nhiều vụ trộm xe mô tô khác trên địa bàn huyện Phú Lộc. Trong đó, có 3 xe đã xác định được, chủ yếu là loại xe Exciter.

Kiên trì, sắc bén

“Để bắt được đối tượng Trần Tuấn, chúng tôi phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ mới thực hiện được. Trong đó, Nguyễn Ngọc Nam là mắt xích quan trọng để mở rộng vụ án. Nam là đối tượng vừa đi tù về tội trộm cắp tài sản sau khi gây án tại tỉnh Bình Phước. Quá trình phá án, chúng tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ của quần chúng Nhân dân”, Thượng tá Trần Đăng Điền nhớ lại.

Một ngày trung tuần tháng 11, một tổ công tác đặc biệt của Công an huyện Phú Lộc đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra hành chính, tổ công tác nhận thấy, nam thanh niên có nhiều đặc điểm giống đối tượng trong chuyên án trộm xe mô tô “1018E” mà Nguyễn Ngọc Nam đã khai nhận.

Qua làm việc, chúng tôi xác định, đây chính là Trần Tuấn (SN 1999) - một đối tượng có liên quan đến chuyên án “1018E”. Đối tượng Tuấn không nghề nghiệp, ăn chơi lêu lỏng. Tuấn thừa nhận đã giúp sức cho Nguyễn Ngọc Nam trong các phi vụ trộm xe mô tô Exciter. Mỗi lần Nam lên kế hoạch lấy trộm xe thì Tuấn đứng cảnh giới gần đó, khi phát hiện “động” thì ra tín hiệu cho Nam chạy thoát. Một số xe sau khi lấy trộm được, do không có giấy tờ nên tiêu thụ gặp khó khăn thì Tuấn cùng Nam chạy vào TP. Đà Nẵng bán với giá rẻ. Hầu hết các xe mô tô Exciter đắt tiền, Tuấn và Nam chỉ bán với giá 5,5 triệu đồng/chiếc.

Sau nhiều ngày bám nắm địa bàn, các trinh sát xác định, hai đối tượng trộm cắp xe mô tô Exciter chính là Nguyễn Ngọc Nam và Trần Tuấn - cả hai cùng trú tại xã Lộc Tiến (Phú Lộc). Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Nam và Trần Tuấn về hành vi trộm cắp tài sản. Cơ quan Công an huyện Phú Lộc cũng đã thu hồi được 3 xe mô tô Exciter là tang vật của vụ trộm và đang nỗ lực thu hồi số xe mô tô bị trộm còn lại.

Theo Thượng tá Trần Đăng Điền, ngoài chủ mưu trong các vụ trộm xe, đối tượng Nguyễn Ngọc Nam còn liên quan đến một chuyên án trộm xe khác mà Cơ quan Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục, điều tra làm rõ.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Return to top