ClockThứ Bảy, 21/10/2017 05:26

Thành công từ dân vận khéo

TTH - Nhiều kết quả mà Hương Trà đạt được như ngày hôm nay có một phần quan trọng của công tác dân vận.

Trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng

Diện mạo thị xã Hương Trà hôm nay có nhiều khởi sắc từ đô thị đến nông thôn. Những con đường lầy lội, cấp phối ngày nào giờ đã thay bằng bê tông, thảm nhựa. Nhiều cây cầu bắc qua sông, qua suối, giải quyết triệt để tình trạng chia cắt giữa các vùng, miền. Hệ thống trường học, nhà văn hóa công cộng được xây dựng cơ bản hoàn thiện. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân có bước chuyển biến đáng kể. An ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững và ổn định... Kết quả đó một phần phải kể đến công tác dân vận của các cấp, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Điển hình, sự cố môi trường biển (SCMTB) diễn ra phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân toàn tỉnh nói chung và thị xã Hương Trà nói riêng, đòi hỏi sự vào cuộc của các ban, ngành trong công tác dân vận một cách bài bản và quyết liệt hơn bao giờ hết, nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống Nhân dân và giữ vững, ổn định tư tưởng, an ninh, chính trị.

Bà Võ Thị Thu Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Thị ủy Hương Trà cho hay: “Ngay sau khi xảy ra SCMTB, Thị ủy Hương Trà xác định đây là vấn đề nhạy cảm, khó lường, vì vậy đã chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở vào cuộc, trong đó phải tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhằm đảm bảo ổn định đời sống Nhân dân”.

Xác định rõ trách nhiệm của mình, Ban Dân vận Thị ủy Hương Trà cùng với các ban ngành, chính quyền cơ sở tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân ổn định tư tưởng, lập trường, không để các thế lực thù địch lợi dụng gây rối, mất tự an ninh tại địa phương. Lúc “cao điểm” xảy ra SCMTB, người dân gần như “tẩy chay” hải sản, song từ công tác dân vận, người dân đã hiểu rõ hải sản tầng nổi và đánh bắt ngoài 20 hải lý đều an toàn. Công tác kê khai, bồi thường thiệt hại SCMTB diễn ra công bằng với tinh thần không bỏ sót đối tượng. Đến nay, công tác chi trả tiền bồi thường SCMTB ở thị xã cơ bản hoàn thành với 2.597 đối tượng, tổng kinh phí trên 56,55 tỷ đồng.

Ông Phan Văn Hải chia sẻ, nét nổi bật trong năm 2017 của các Ban Đảng, Uỷ ban Kiểm tra, Văn phòng Thị ủy Hương Trà là đã tập trung tham mưu cho Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy lãnh, chỉ đạo thành công đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2017-2020 thành công. Nền kinh tế - xã hội của thị xã tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức khá cao, đầu tư phát triển tiếp tục được đẩy mạnh, các mặt an sinh xã hội, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện; chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh được tăng cường; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), Ban Dân vận Thị ủy đã chủ động phối hợp với các ban ngành, chính quyền cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, hiến cây để xây dựng các công trình công cộng, giao thông, thủy lợi. Nhờ dân vận khéo, hợp lý, hợp tình và đến tận cụm dân cư, từng hộ gia đình, người dân xác định rõ chính họ là chủ thể trong xây dựng NTM nên đồng tình, ủng hộ cao. Tính riêng 3 năm gần gần đây, người dân hiến hàng ngàn m2 đất, cây cối, hoa màu, hàng ngàn ngày công xây dựng các công trình.

Dưới sự định hướng của Ban Dân vận Thị ủy, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Hội Nông dân thị xã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai vớt bèo tây, vận động hội viên nông dân các xã Hải Dương, Hương Phong thu gom cá chết do SCMTB tiêu hủy kịp thời... Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã vận động các xã, phường duy trì sinh hoạt câu lạc bộ “Phụ nữ không sinh con thứ 3 trở lên”. Mới đây, hội phối hợp với tổ chức Courage của Đức tặng 42 suất quà cho phụ nữ nghèo đơn thân của 16 xã, phường. Đồng thời, vận động phụ nữ hai xã Hải Dương, Hương Phong ổn định tư tưởng và vệ sinh môi trường, làm sạch bờ biển, hỗ trợ 896 suất quà cho ngư dân bị ảnh hưởng SCMTB... Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã xây dựng và bàn giao nhiều “Mái ấm Công đoàn” cho các đoàn viên nghèo; tuyên truyền pháp luật phòng, chống tác hại thuốc lá trong công nhân, viên chức...

Bí thư Thị ủy Hương Trà Phan Văn Hải nhận xét, ngoài công tác dân vận, đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng của thị xã hôm nay không ngừng học tập, rèn luyện, đoàn kết, nỗ lực vượt qua thử thách nhằm làm tốt công tác tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của hị uỷ trên các lĩnh vực đời sống, xã hội và công tác xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng trên địa bàn thị xã...

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận

Sáng 10/1, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Bộ Công an và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình phối hợp công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm phối hợp công tác năm 2024.

Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận
Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn

Ngày 1/12, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện và xã Lâm Đớt, huyện A Lưới tổ chức lễ kết nghĩa phối hợp thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, giai đoạn 2023- 2030 và những năm tiếp theo.

Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn
Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân

Tích cực, toàn diện, đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng là mục tiêu mà công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã, đang hướng đến.

“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với dân
Return to top