ClockThứ Ba, 24/05/2022 15:37

Thành công từ sự đồng thuận

TTH - Tạo được sự đồng thuận, thống nhất từ Đảng, chính quyền đến người dân, gần một năm sau khi sáp nhập, phường Gia Hội, TP. Huế (sáp nhập từ hai phường Phú Cát và Phú Hiệp) đã thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ đề ra, vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm 2021.

Những việc làm thiết thực

Các tuyến đường kiệt phường Gia Hội sạch đẹp hơn sau khi được nâng cấp, chỉnh trang

Thật ấn tượng khi đi trên kiệt 35, đường Nguyễn Du, phường Gia Hội được đổ bê tông rộng, lòng đường sạch sẽ, có cống thoát nước, cây xanh.

Một người dân - ông Đặng Văn Châu, kể: Kiệt này thuộc phường Phú Cát cũ, thời điểm sáp nhập phường, kiệt đang ở giai đoạn thi công. Lúc đó người dân trong kiệt ai cũng lo, sợ sáp nhập sẽ ảnh hưởng quá trình thi công, công trình lâu hoàn thiện, sẽ khó khăn khi đi lại. Nhưng rất mừng, điều đó không xảy ra. Mọi hạng mục nhanh chóng được triển khai thực hiện nên tuyến đường đã sớm được hoàn thành. “Gần một năm nay, mùa mưa không ứ nước, mùa nắng ít bụi bặm, không chỉ tôi mà người dân trong kiệt ai cũng vui. Chúng tôi còn chủ động trồng cây xanh hai bên đường để thêm xanh, đẹp”, ông Châu chia sẻ.

Ông Lê Công Thành Tài, Chủ tịch UBND phường Gia Hội cho biết, tuyến kiệt 35 dài hơn 200m được khởi công với số tiền hơn 76 triệu đồng. Ngoài tuyến kiệt trên, hiện trên địa bàn phường đã nâng cấp nhiều tuyến kiệt khác với tổng chiều dài hơn 2km, với số vốn đầu tư hàng tỷ đồng từ nguồn của tỉnh, của thành phố và cả của phường. “Để tạo niềm tin cho người dân, những công trình đang thực hiện dang dở của hai phường cũ được chúng tôi rốt ráo thực hiện để hoàn thành trước hoặc đúng tiến độ”, ông Tài cho hay.

Cùng với đầu tư nâng cấp các tuyến kiệt, sau khi sáp nhập, UBND phường Gia Hội đã hoàn thành xây dựng Trường THCS Nguyễn Du, Trường mầm non Phú Cát. Hiện UBND phường Gia Hội đang đầu tư thi công làm nhà xe cho học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm với tổng kinh phí 220 triệu đồng. “Sau khi được đầu tư nâng cấp hạ tầng cơ sở, bộ mặt của phường khang trang hẳn lên. Tại các tuyến kiệt, vệ sinh môi trường được cải thiện, hạn chế tình trạng ngập lụt, thuận lợi dân sinh. Tạo tiền đề để xây dựng các đề án phát triển mới”, ông Lê Công Thành Tài tin tưởng.

Năm 2021, là năm khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, lại là phường mới sáp nhập, song công tác thu ngân sách của phường Gia Hội đạt 124%, vượt so với kế hoạch đề ra.

Ông Lê Công Thành Tài cho biết, để thu ngân sách, phường thường xuyên họp hội đồng tư vấn thuế, hướng dẫn xây dựng kế hoạch thu cụ thể, để thực hiện các nguồn thu hiệu quả. Các tổ thu tốt đều được tuyên dương, khen thưởng động viên, khích lệ.

Chính quyền phường Gia Hội đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật. Cùng với tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, phường chú trọng xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh công sở, bằng thay đổi tác phong, lề lối làm việc, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo hướng “Tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn sâu, hiệu quả công tác tốt”, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính. “Với cách làm này, không chỉ người dân phường Gia Hội, mà người dân những phường khác cũng đến tham gia thực hiện các thủ tục hành chính ở phường chúng tôi. Đây cũng là cách chúng tôi tăng nguồn thu cho phường”, ông Tài cho hay.

Ông Cao Thu, Bí thư Đảng ủy phường Gia Hội cho biết, ngày 1/7/2021, ngay sau khi có quyết định thành lập phường Gia Hội, HĐND phường Gia Hội đã tổ chức kỳ họp thứ nhất khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu các chức danh chủ chốt để bắt tay ngay vào công việc. Tiếp đó, nghị quyết được ban hành, đề ra chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ mới trên cơ sở thống nhất nghị quyết của 2 phường cũ. Trong quá trình chỉ đạo tổ chức thực hiện, Đảng bộ phường luôn đề cao tính đoàn kết, đồng lòng thống nhất trong toàn hệ thống chính trị, phân công đảng ủy viên về phụ trách từng chi bộ và tổ dân phố để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tạo sự đồng thuận, đoàn kết cao trong toàn đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Mô hình áp dụng các biện pháp canh tác tổng hợp xử lý rơm rạ sau thu hoạch vừa tăng năng suất vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất lúa vụ hè thu 2023 được triển khai thành công.

Thành công từ mô hình xử lý rơm rạ sau thu hoạch
Dân vận để dân đồng lòng, đồng thuận

Nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay của đội ngũ làm công tác dân vận của Đảng trong toàn tỉnh là bám, nắm cơ sở để tuyên truyền, vận động người dân phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững và giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai các dự án (DA) lớn; góp phần đưa cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Dân vận để dân đồng lòng, đồng thuận
Return to top