ClockThứ Hai, 14/05/2018 14:14

Thành lập 4 đơn vị khúc xạ cơ sở

TTH.VN - Từ năm 2017 đến nay Bệnh viện Mắt Huế đã nỗ lực phối hợp cùng Tổ chức Orbis triển khai xây dựng 4 đơn vị khúc xạ tại Trung tâm y tế huyện Phú Vang, Phong Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Trà.

Bệnh viện Mắt Huế: Đạt chất lượng bệnh viện xuất sắcBệnh viện Mắt: Đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnhTiếp nhận thiết bị chữa bệnh về mắt ở khu vực Bắc miền TrungPhẫu thuật mắt thành công cho cụ ông 101 tuổi

 

Lãnh đạo BV Mắt Huế (giữa) trao đổi thông tin đầu tư đơn vị khúc xạ huyện Phú Vang

Bình quân mỗi đơn vị được Tổ chức Orbis hỗ trợ tài chính khoảng 1,1 tỷ đồng đầu tư xây dựng phòng ốc, mua sắm máy móc trang thiết bị đo khám mắt bị khúc xạ... Ngoài hỗ trợ cơ sở vât chất, các đơn vị này được BV Mắt Huế và BV Mắt TP Hồ Chí Minh hỗ trợ đào tạo, giám sát chuyên môn giúp cho cán bộ phụ trách khám điều trị hiệu quả, chất lượng....

Đưa đơn vị khúc xạ huyện Phú Lộc vào hoạt động

Bác sĩ CK II Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế cho biết, 4 đơn vị khúc xạ hình thành ở huyện, thị xã nhằm mục đích phát triển dịch vụ chăm sóc mắt trẻ em ngay tại cơ sở, đặc biệt là trẻ em nghèo, có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc mắt cơ bản tại địa phương và những trường hợp phức tạp được chuyển lên tuyến trên để theo dõi, điều trị - tạo ra một mối liên hoàn từ cộng đồng đến BV huyện, tỉnh, trung ương, góp phần giảm tỷ lệ mù lòa cho người dân.

Thẩm định các thủ tục đưa đơn vị khúc xạ thị xã Hương Trà vào hoạt động

Hiện nay, ở Việt Nam ước tính có khoảng 15% - 40%  người dân mắc tật khúc xạ. Riêng với trẻ em theo ước tính có khoảng hơn 3 triệu trường hợp bị tật khúc xạ (đặc biệt là ở khu vực nông thôn có điều kiện kinh thế khó khăn). Tuy nhiên, rất ít trong số đó được khám, phát hiện và được chỉnh kính bởi các cán bộ y tế được đào tạo. Trẻ bị tật khúc xạ nếu không được phát hiện hoặc điều trị đúng sẽ dẫn đến suy giảm thị lực, thậm chí nhược thị, mù lòa...

Đại diện lãnh đạo Sở y tế thẩm định kiểm tra trang thiết bị tại đơn vị khúc xạ huyện Phú Vang

Dự kiến trong thời gian đến, BV Mắt Huế tiếp tục kêu gọi các nguồn nước ngoài nhằm đầu tư xây dựng thêm các đơn vị khúc xạ ở tuyến huyện; đặc biệt ưu tiên cho hại huyện miền núi Nam Đông và A Lưới.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Hình thành trường đào tạo nghề chất lượng cao

Nhằm hình thành trường cao đẳng đa ngành chất lượng cao, đào tạo đầu ra nguồn nhân lực chất lượng cho tỉnh, 3 trường cao đẳng: Sư phạm Thừa Thiên Huế, Nghề Thừa Thiên Huế và Giao thông Huế đã được sáp nhập thành Trường Cao đẳng Huế.

Hình thành trường đào tạo nghề chất lượng cao
Return to top