ClockThứ Sáu, 17/03/2017 22:18

Thành lập Câu lạc bộ Nghệ nhân Thừa Thiên Huế

TTH - Quyết định này được UBND tỉnh trao cho các nghệ nhân tại Đại hội Câu lạc bộ (CLB) Nghệ nhân nhiệm kỳ I năm 2017- 2022 diễn ra chiều 17/3.

trao quyết định thành lập CLB Nghệ nhân cho Nghệ nhân ưu tú Hoàng Ngọc Tuyên (bên trái)

Thừa Thiên Huế là một trong số các địa phương có số lượng nghệ nhân đông với 30 người, trong đó có 2 Nghệ nhân Nhân dân và 2 Nghệ nhân Ưu tú. CLB Nghệ nhân ra đời là cầu nối gắn kết giữa các nghệ nhân trên địa bàn tỉnh nhằm chia sẻ kinh nghiệm giữa các ngành nghề khác nhau, trao đổi nguồn hàng và giúp nhau phát triển để ngày càng tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị, mang bản sắc văn hóa Huế. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân cùng nhau bảo tồn và phát huy các ngành nghề truyền thống của tỉnh.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chén vỡ… hóa rồng!

Từ những mảnh sành sứ của chén bát vỡ được thu mua, bàn tay tài hoa của những nghệ nhân khảm sành sứ xứ Huế đã làm hồi sinh dáng vẻ uy nghi của rồng bay, phượng múa trên những di tích Cố đô Huế, đình chùa, miếu vũ…

Chén vỡ… hóa rồng
2 nghệ nhân của Huế được vinh danh Nghệ nhân âm nhạc cung đình - Gugak Master

Mới đây, tại cuộc họp lần thứ hai của Ban cố vấn quốc tế (IAB) trực thuộc Liên hiệp Nghệ nhân Văn hoá (Gugak Masters Inc.) đã đưa ra xem xét 6 ứng cử viên cho danh hiệu Nghệ nhân Âm nhạc Cung đình (Gugak Master) danh giá bao gồm: Bà Sruti Respati đến từ Indonesia, ông Abdulhamit Raimbergenov đến từ Kazakhstan, bà Mohichehra Shamurotova và ông Bakhshiqul Togaev đến từ Uzbekistan, bà Phan Thị Bạch Hạc và ông Huỳnh Đức Tiễn đến từ Việt Nam. Kết quả, 6 ứng cử viên được đề cử đã nhận được chấp thuận từ Ban cố vấn quốc tế.

2 nghệ nhân của Huế được vinh danh Nghệ nhân âm nhạc cung đình - Gugak Master
Sức hút của cây kiểng ba miền

Ngoài chuỗi hoạt động hấp dẫn của Festival Nghề truyền thống Huế 2023, triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền” trong không gian Hoàng cung vẫn tạo được sức hút riêng với hàng ngàn lượt khách thưởng ngoạn mỗi ngày.

Sức hút của cây kiểng ba miền
Du khách thích thú trải nghiệm tinh hoa làng nghề

Những không gian văn hóa làng nghề Việt Nam cũng như quốc tế như đưa du khách đến với tinh hoa làng nghề được phô diễn với nhiều ngón nghề tinh xảo, cho ra những sản phẩm độc đáo, tạo nên giá trị không hề lẫn lộn của mỗi làng nghề.

Du khách thích thú trải nghiệm tinh hoa làng nghề
Cung tiến 14 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan

Trong khuôn khổ triển lãm “Cây kiểng, hoa phong lan ba miền năm 2023” do Ban Tổ chức Festival Huế 2023 tổ chức, sáng 28/4, lễ cung tiến cây kiểng và hoa phong lan diễn ra tại sân Quảng trường Ngọ Môn – Thế Miếu.

Cung tiến 14 tác phẩm cây kiểng và hoa phong lan
Return to top