ClockThứ Bảy, 10/10/2015 15:12

Thành lập hội cựu học sinh Hoa Kỳ tại Huế

TTH.VN - Thông tin này do bà Rena Bitter, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh đề xuất trong dịp trao đổi, làm việc tại Hội hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế (HueFO) vào chiều 9/10, nhân dịp đoàn đến thăm Thừa Thiên Huế. Tham dự có đại diện lãnh đạo của Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ Thừa Thiên Huế (VUFA) và nhiều cựu học sinh Hoa Kỳ sống tại Huế. 

 

Dịp này, lãnh đạo HueFO và VUFA thông tin chia sẻ nhiều hoạt động của các đối tác đến từ Hoa Kỳ trên các lĩnh vực đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân đạo đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân Huế; đồng thời mong muốn bà Tổng lãnh sự có nhiều kế hoạch bắt cầu, thúc đẩy hợp tác hỗ trợ các hoạt động, chương trình, dự án  hữu ích, có ý nghĩa thiết thực đến từ Hoa Kỳ cho người dân Huế trong thời gian đến.


Bà Bà Rena Bitter (ngồi giữa, bên trái) trong buổi trao đổi, làm việc tại văn phòng HueFO

Qua trao đổi, Bà Rena Bitter đánh giá cao các hoạt động của HueFO, VUFA và bày tỏ ý định mong muốn hỗ trợ thành lập hội cựu học sinh Hoa Kỳ tại Huế.  Theo bà, tổ chức này hình thành sẽ tạo ra các cơ hội giao lưu, chia sẻ, cung cấp cấp các thông tin, tuyên truyền quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Huế với các đối tác đến từ Hoa Kỳ không chỉ trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục...

Ông Lê Văn Anh, Chủ tịch HueFO và ông Trần Văn Phước, Chủ tịch VUFA chia sẻ tình hình hoạt động của các cựu học sinh Hoa Kỳ tại Huế và ủng hộ ý tưởng của Tổng Lãnh quán Hoa Kỳ sớm thành hiện thực; đồng thời bày tỏ mong muốn hoạt động giao lưu Nhân dân giữa hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp trong thời gian tới.

 

MV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top