ClockThứ Năm, 18/06/2020 14:26

Thành lập Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải

TTH.VN - Ngày 18/6, Trường CĐ Công nghiệp Huế phối hợp với Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế và Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng tổ chức thành lập Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải.

“Đổi mới sáng tạo trong giáo dục nghề nghiệp”Tìm ý tưởng sáng tạo khoa học kỹ thuậtGắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo nghề

Phiên họp của Hội đồng tư vấn nghề Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải

Tham dự có ông Phạm Xuân Điều, Giám đốc Trung tâm đào tạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Phó Giám đốc - ông Nguyễn Văn Tiến;  bà Đặng Thùy Linh, Trưởng hợp phần 3, Dự án Đổi mới đào tạo nghề tại Việt Nam; ông Phạm Văn Quân, Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghiệp Huế và đại diện các doanh nghiệp đối tác tại Huế và Đà Nẵng.

Ngành kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải với mô hình đào tạo phối hợp, nghĩa là sinh viên được đào tạo bởi cơ sở giáo dục nghề nghiệp (các trường nghề) và doanh nghiệp với tỷ lệ thời gian học tại doanh nghiệp chiếm trên 50% tổng thời gian đào tạo, được tổ chức hợp tác Đức (GIZ) xây dựng và thực hiện trong Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam (TVET). Đây là ngành hoàn toàn mới tại Việt Nam, nhưng nhu cầu đào tạo rất cao do sự gia tăng nhanh chóng số lượng các nhà máy và mạng lưới thoát nước tại Việt Nam trong thời gian tới.

Các đại biểu đã thông qua quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn với các hoạt động, như: thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ vì lợi ích chung trong lĩnh vực nghề kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải, thiết lập mối quan hệ giữa người học và công ty, tư vấn và hỗ trợ việc làm cho người học sau tốt nghiệp, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp và nâng cao hình ảnh giáo dục nghề nghiệp…

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top