ClockThứ Tư, 18/03/2020 11:19

Thành lập ngay các chốt kiểm soát dịch COVID-19

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo trực tuyến vào sáng 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, các địa phương khảo sát, thành lập ngay các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cửa ngõ, nhà ga; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại khu vực công cộng, nhất là chợ, siêu thị; có giải pháp an toàn tuyệt đối cho lực lượng chống dịch, ngừa lây nhiễm chéo.

Xử lý người khai báo không đúng, trốn tránh cách ly dịch bệnhCần “nỗ lực toàn cầu” để giải quyết khủng hoảng kinh tế leo thang do COVID-19Sau Mỹ, Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2Lợi dụng rao bán thẻ diệt vi rút COVID-19Nói cho trúng, tránh gây hoang mangKhép kín để đảm bảo an toànCảnh báo công cụ độc hại ăn theo Covid-19Tăng giao dịch qua ngân hàng điện tử

Đo thân nhiệt cho người dân đi chợ tại chợ Phú Bài

Kiểm soát chặt chẽ

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị, công tác kê khai y tế cộng đồng, kê khai y tế đối với khách du lịch rất quan trọng trong việc theo dõi sức khỏe cũng như phát hiện dịch bệnh, đề nghị các đơn vị, địa phương làm triệt để, tích cực và nghiêm túc thực hiện, phải "Rà từng ngõ, gõ từng nhà" để cố gắng không bỏ sót trường hợp nào.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, công tác kê khai y tế vẫn chưa được thực hiện triệt để; vẫn còn một số khách sạn, nhà dân tổ chức đám cưới tụ tập đông người; tình trạng người dân và khách du lịch không đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng vẫn còn nhiều... các địa phương cần làm tốt công tác truyên truyền, vận động, làm sao những chỉ đạo, quyết sách của tỉnh phải đến tận người dân và được thực hiện nghiêm túc.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, khảo sát, thành lập ngay các tổ chốt chặn kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ, nhà ga do công an chủ trì, lực lượng y tế tham gia phối hợp. Lực lượng chức năng này sẽ tiến hành dừng các phương tiện và kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin lịch trình và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, khai báo tờ khai y tế… cho tất cả du khách, người dân vào địa bàn Thừa Thiên Huế. Nếu phát hiện các trường hợp có dấu hiệu về bệnh lý phải báo cáo ngay cho đơn vị y tế để có phương án xử lý kịp thời.

An toàn cho lực lượng chống dịch, ngừa lây chéo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở dự phòng cách ly

Hiện, tỉnh đã tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh nên lượng khách tập trung tại các chợ, siêu thị để mua sắm sẽ đông, đề nghị tại các cửa vào của chợ phải có những thông báo cho người dân và khách du lịch "vui lòng đeo khẩu trang khi vào chợ", dịch bằng nhiều thứ tiếng để mọi người khi vào chợ đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, ngăn ngừa dịch bệnh. Đảm bảo nguồn cung ứng khẩu trang cho người dân, du khách, bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, nhất là vào chợ, siêu thị...

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương trưng dụng lực lượng điều tra về nhà ở, dân số ở cơ sở (năm 2019) để hướng dẫn người dân khai báo y tế toàn dân; ngành du lịch phối hợp với y tế kê khai y tế du lịch. Thống nhất tờ khai y tế, đẩy nhanh đối tượng sàng lọc, giám sát đối tượng đến tỉnh ta. Củng cố các khu cách ly tập trung, trưng dụng tối đa các cơ sở quân đội. Phân loại nhanh, cách ly kịp thời nhằm kiểm soát dịch bệnh tốt nhất.

Theo báo cáo của bệnh viện Trung ương Huế thì mỗi ngày bệnh viện có khả năng xét nghiệm COVID-19 khoảng 100 mẫu, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phải có phương án nếu xảy ra trường hợp mỗi ngày cần xét nghiệp đến 200-300 mẫu, “chúng ta phải luôn chủ động và lường trước các trường hợp xảy ra, không để bị động bất ngờ, mọi kịch bản phải được chuẩn bị trước, sẵn sàng các khu cách ly tập trung để triển khai khi cần cách ly diện rộng”- Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Cần có phương án an toàn tuyệt đối cho lực lượng chống dịch, nhất là đội ngũ y tế, các y bác sĩ trực tiếp khám và chăm sóc cho bệnh nhân tại Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, tránh lây chéo. Sẽ giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe, xét nghiệm cho người trực tiếp khám chữa bệnh cho những ca dương tính.

Chưa phát hiện ca lây nhiễm mới

Chính quyền TP. Huế chỉ đạo chỉnh trang các khối nhà ở Khu chung cư Hương Sơ sẵn sàng đón nhận người đến cách ly tập trung

Đến sáng 18/3, số lượng bệnh nhân dương tính COVID-19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện TW Huế là 4 bệnh nhân dương tính, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị (không phát sinh thêm).

Số lượng được cách ly y tế tại cơ sở 2 Bệnh viện TW Huế 7 người (tăng 2 người là đối tượng F1 từ khách sạn Loving Home chuyển ra cách ly); số lượng cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh: 17 người (không phát sinh thêm); cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang) 48 người; cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 17 người (TP. Huế 10; Hương Trà 1; Hương Thủy 1, Phú Lộc 5); giám sát tại nơi cư trú 327.

Kết quả xét nghiệm, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 82 người. Kết quả có 2 dương tính (8/3/2020, 14/3/2020); 80 người âm tính.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

Chợ Đông Ba đã có một bước tiến chưa từng có trong lịch sử hơn 120 năm của mình với việc lần đầu tiên có tên đường.

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Return to top