ClockThứ Tư, 28/09/2016 20:45

Thành lập Quỹ Phát triển Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo ASEAN

TTH - Thái Lan sẽ đầu tư 1 triệu USD để thành lập Quỹ Phát triển Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tờ The Nation ngày 28/9 đưa tin.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Thái Lan Pichet Durongkaveroj phát biểu trong một buổi họp báo. Ảnh: Tcels

Sau khi Diễn đàn Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo (STI) ASEAN lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Bangkok của Thái Lan hồi tuần trước, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Thái Lan Pichet Durongkaveroj cho biết, diễn đàn đã đưa ra 3 phương án để kích thích giáo dục khoa học và phát triển công nghệ trong khu vực.

“Là chủ nhà của sự kiện này, Thái Lan đề xuất hỗ trợ 1 triệu USD nguồn vốn đầu tư ban đầu để thiết lập Quỹ Phát triển Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo ASEAN, giúp các nước ASEAN có một kế hoạch hữu hình hướng đến phát triển khoa học và công nghệ”, ông Pichet nói thêm.

Cũng theo ông Pichet, mặc dù ASEAN đã khuyến khích giáo dục khoa học và đổi mới trong nhiều năm, khu vực vẫn thiếu một trung tâm để tiếp tục hỗ trợ các hoạt động. Quỹ Phát triển Khoa học, Công nghệ và Sáng tạo ASEAN sẽ giúp các quốc gia thành viên thắt chặt hợp tác trong lĩnh vực này và dẫn dắt khu vực hướng tới sự phát triển bền vững.

LÊ THẢO (Lược dịch từ The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top