ClockThứ Ba, 05/09/2017 22:49

Thành lập trung tâm hỗ trợ FTA Hàn Quốc - ASEAN tại Jakarta

TTH - Theo nguồn tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 5/9, nước này vừa thành lập một trung tâm hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động ở thủ đô Jakarta (Indonesia) về Hiệp định thương mại tự do song phương (FTA).

Gian hàng của các công ty Hàn Quốc tại một triển lãm ở thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Yonhap

Trung tâm được thành lập tại văn phòng của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) ở thủ đô của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Xuất khẩu của Hàn Quốc vào ASEAN tăng gần gấp đôi lên 119 tỷ USD hồi năm ngoái, từ mức 61,8 tỷ USD năm 2006.

Việc thành lập trung tâm hỗ trợ ở Jakarta nâng tổng số các trung tâm hỗ trợ FTA của Hàn Quốc ở nước ngoài lên con số 11. Trong đó, Trung Quốc có 7 trung tâm, Việt Nam có 2 trung tâm và Colombia có 1 trung tâm.

Ngoài ra, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc sẽ tổ chức một sự kiện tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7/9 tới, nhằm thúc đẩy thỏa thuận thương mại tự do song phương Hàn Quốc-Việt Nam.

FTA giữa Hàn Quốc và Việt Nam có hiệu lực hồi tháng 12/2015. Số liệu do Cơ quan Hải quan Hàn Quốc công bố cho hay, các chuyến hàng đến Việt Nam tăng 49,8% lên 26,95 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm nay, so với năm ngoái. Điều này giúp Việt Nam trở thành điểm đến xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Yonhap & Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top