ClockChủ Nhật, 30/10/2022 14:02

Thanh niên hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TTH.VN - Trong hai ngày 29 và 30/10, Huyện đoàn Phú Lộc phối hợp cùng một số tổ chức cơ sở Đoàn triển khai Chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2022 và xuân tình nguyện năm 2023" với nhiều hoạt động an sinh xã hội.

Hỗ trợ Nhà Nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại TP. HuếBội đội Biên phòng tỉnh khánh thành nhà tình nghĩa trên biên giớiGiải Tennis gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho hộ nghèoXây dựng Nhà Nhân ái cho gia đình khó khăn tại Nam Đông

Đại diện các đơn vị trao bảng hỗ trợ cho gia đình bà Tống Thị Sen

Trong khuôn khổ chương trình, Huyện đoàn Phú Lộc đã phối hợp với Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao, Đoàn cơ sở Điện lực Thừa Thiên Huế cùng Đoàn Công an TP. Huế khởi công xây dựng công trình thanh niên Nhà nhân ái cho bà Tống Thị Sen (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc).

Từ 70 triệu đồng quyên góp từ giải Tennis "Đoàn thanh niên và những người bạn", các đơn vị đã vận động thêm nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ vật liệu xây dựng và hệ thống cửa trị giá 30 triệu đồng, giúp gia đình bà Sen sớm hoàn thành ngôi nhà mơ ước.

Bí thư Huyện đoàn Phú Lộc Trần Quốc Phú cho biết, Chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2022 và xuân tình nguyện năm 2023"  tập trung vào các hoạt động chính như: “Đông ấm cho em” hỗ trợ áo quần, chăn ấm; “Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp” thông qua chuyển giao khoa học kỹ thuật; “Vì sức khỏe cộng đồng” khám chữa bệnh miễn phí; “Xuân tình nguyện” chăm lo Tết cho người nghèo...

Chương trình lần này đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần “Tương thân, tương ái” của đoàn viên, hội viên, thanh niên nhằm chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

TIN MỚI

Return to top