ClockThứ Bảy, 06/05/2017 22:08

Thanh niên Huế hiến kế xây dựng trật tự văn minh đô thị

TTH.VN - Ngày 6/5, Thành Đoàn Huế phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức diễn đàn “Thanh niên Huế hiến kế việc buôn bán hàng rong đảm bảo trật tự đô thị và mưu sinh”

Ngày 6/5, Thành Đoàn Huế phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức diễn đàn “Thanh niên Huế hiến kế việc buôn bán hàng rong đảm bảo trật tự đô thị và mưu sinh” với sự và hơn 100 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn Huế.

Đoàn viên tham gia hiến kế

Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể các cấp trên địa bàn thành phố đã tích cực triển khai các biện pháp lập lại trật tự và văn minh đô thị, làm cho đường thông hè thoáng, bộ mặt thành phố khang trang, ngăn nắp và sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn một số vấn đề chưa thể giải quyết tận gốc để đảm bảo việc triển khai xây dựng văn minh và trật tự đô thị, nổi cộm là vấn đề giúp người dân mưu sinh bằng nghề buôn bán hàng rong ổn định cuộc sống mà không ảnh hưởng đến trật tự đô thị.  

Diễn đàn “Thanh niên Huế hiến kế việc buôn bán hàng rong đảm bảo trật tự đô thị và mưu sinh” được tổ chức để đoàn viên thanh niên thành phố hiến kế đến với lãnh đạo chính quyền các cấp nhằm giải quyết vấn đề trên. Tại diễn đàn, có 15 ý kiến đóng góp các nội dung giải pháp trong đó có nhiều ý tưởng được đánh giá cao như: Hỗ trợ kết nối giữa người bán và người mua; đẩy mạnh tuyên truyền công khai và minh bạch các quy định; xây dựng lớp người trẻ có văn hóa ăn uống văn minh...

Nhiều bức ảnh “Nếp sông văn minh đô thị với góc nhìn thanh niên” cũng được trưng bày triển lãm tại diễn đàn.

Tin, ảnh:  Tuấn Khoa

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

Ngày 9/12, nhiều địa phương trên địa bàn TX. Hương Thủy đồng loạt ra quân xây dựng tuyến phố đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2023-2025, trong đó, P. Phú Bài được chọn làm điểm triển khai hoạt động này.

Hương Thủy xây dựng tuyến phố văn minh đô thị
Chuyên gia “hiến kế” để hoàn thiện quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) đã được Hội đồng thẩm định Quy hoạch tỉnh nhất trí thông qua với điều kiện phải chỉnh sửa, bổ sung. Vậy tỉnh cần hoàn thiện những gì, Báo Thừa Thiên Huế Online ghi nhận ý kiến của các chuyên gia về vấn đề trên.

Chuyên gia “hiến kế” để hoàn thiện quy hoạch tỉnh
Loại trừ nạn phóng uế bậy nơi công cộng

Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, một việc nữa không thể không làm là phải tăng cường phát hiện, chế tài xử phạt thật nghiêm, thật nặng đối với bất kỳ ai thiếu ý thức, cố tình xâm hại môi trường công cộng.

Loại trừ nạn phóng uế bậy nơi công cộng

TIN MỚI

Return to top