ClockThứ Bảy, 19/12/2020 16:07

Thanh niên nói không với túi ni lông và rác thải nhựa

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thi được Tỉnh đoàn phối hợp với Quỹ Môi trường toàn cầu, chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Liên Hiệp quốc tổ chức ngày 19/12 tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang.

Vệ sinh môi trường sau bão, lũPhong An: Đẩy nhanh phát triển đô thị gắn với bảo vệ môi trường

Trao giải Nhất tại hội thi

Hội thi được mô phỏng theo hình thức “Rung chuông vàng”. 100 thí sinh trên địa bàn huyện Phú Vang tham gia trả lời 20 câu hỏi theo độ khó tăng dần.

Nội dung các câu hỏi xoay quanh kiến thức về bảo vệ môi trường, tác hại và hậu quả của rác thải nhựa, túi ni lông với môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng; vai trò, nhiệm vụ và hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên, học sinh trong việc chung tay bảo vệ môi trường; xây dựng, thực hiện phong trào “Nói không với túi ni lông và rác thải nhựa” trong cộng đồng dân cư.

Kết quả, giải Nhất thuộc về thí sinh Phan Văn Phúc, lớp 10B4, Trường THPT thị trấn Thuận An.

Theo chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cuộc thi nhằm cụ thể hóa các mục tiêu của dự án: “Nâng cao năng lực cộng đồng trong quản lý rác thải nhựa gắn với phát triển du lịch biển, đầm phá” của Quỹ môi trường toàn cầu, chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Liên Hiệp quốc (UNDP/GEF SGP) do Tỉnh đoàn tiếp nhận triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

Nhà máy xử lý rác Phú Sơn (xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy) do Công ty TNHH Năng lượng môi trường EB đầu tư xây dựng, với kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 1/2024, góp phần rất quan trọng giải bài toán đầu ra cho việc xử lý rác thải hiệu quả và đảm bảo môi trường ở Thừa Thiên Huế - vấn đề nhức nhối của địa phương khi các bãi chôn lấp rác ở Thủy Phương đã đầy và cuộc sống người dân bị đảo lộn bởi mùi hôi thối từ các hố chôn lấp.

Thăm nhà máy xử lý rác Phú Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top