ClockThứ Năm, 29/12/2022 13:03

Thanh niên nông thôn và khát vọng làm giàu từ nông nghiệp

TTH.VN - Sáng 29/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn “Thanh niên nông thôn và khát vọng làm giàu từ nông nghiệp” năm 2022.

Xung kích xây dựng quê hươngKhám bệnh, cấp thuốc và trao quà cho người dân Bình ThànhĐào tạo và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khănTrao sinh kế cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn viên, thanh niên nông thôn trao đổi cùng ông Cao Quốc Hải về vấn đề khởi nghiệp sáng tạo

Tại diễn đàn lần này, gần 200 cán bộ, đoàn viên thanh niên nông thôn đã có dịp trao đổi, chia sẻ về hoạt động thúc đẩy và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh cùng Ông Cao Quốc Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, câu chuyện từ Fuwa3E do ông Đỗ Xuân Tiến - Nhà Sáng lập và Điều hành Fuwa3E cũng vẽ nên bức tranh chung về các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong nhóm nông nghiệp và truyền cảm hứng về các câu chuyện khởi nghiệp từ nông nghiệp.

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, hoạt động nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn đồng hành với thanh niên nông thôn trong khởi nghiệp, lập nghiệp; tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ các bạn trẻ đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp. Đồng thời, đây cũng là dịp để chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, cổ vũ, khuyến khích đoàn viên, thanh niên nông thôn có ý tưởng sáng tạo mạnh dạn khởi nghiệp, lập nghiệp và định hướng nghề nghiệp, việc làm trong tương lai.

*Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình Tuyên dương Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn giỏi năm 2022.

Đại diện Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn giỏi năm 2022

Hiện Đoàn thanh niên toàn tỉnh đang quản lý 152 Tổ Tiết kiệm và vay vốn với 5.683 hộ vay có tổng dư nợ hơn 233 tỷ đồng. Là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh của Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”, cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà, các Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn do Tỉnh Đoàn quản lý bằng sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của mình đã giúp thêm nhiều hộ thuộc đối tượng hộ nghèo và chính sách được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Qua đó, góp phần giúp đoàn viên thanh niên và người dân yên tâm về nguồn vốn để phát triển kinh tế, không còn tình trạng đi vay nặng lãi, đảm bảo việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 15 Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn giỏi năm 2022. Đây là những điển hình tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong công tác quản lý hoạt động Tổ Tiết kiệm và vay vốn.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top