ClockThứ Bảy, 04/02/2023 12:34

Thanh niên Quảng Điền hăng hái lên đường nhập ngũ

TTH - Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội trong huyện Quảng Điền đồng loạt tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2023.

Quảng Điền: Gặp mặt, tư vấn nghề nghiệp cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự

 Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền thâm nhập “3 gặp, 4 biết”. Ảnh: TRẦN TÌNH

Xác định việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là công tác trọng tâm đầu năm 2023, nên các cấp, các ngành và hệ thống chính trị của huyện Quảng Điền phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch rất chu đáo, cụ thể. Trong đó, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện tốt công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết” chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy trình.

Có mặt tại gia đình nữ thanh niên duy nhất của tỉnh là Triệu Thị Thúy (SN 1998, thôn Thủ Lễ 2, xã Quảng Phước) đúng vào thời điểm đoàn cán bộ Ban CHQS huyện đang thực hiện khâu thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, chúng tôi hiểu hơn những công việc thầm lặng của các anh. Đoàn đã đến gặp gỡ gia đình và thanh niên để tìm hiểu nắm bắt hoàn cảnh kinh tế gia đình; tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng cũng như trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật, phẩm chất đạo đức của thanh niên để kịp thời động viên, giúp đỡ trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước để gia đình và thanh niên hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân trong quá trình thực hiện NVQS và sau khi hoàn thành NVQS.

Nữ thanh niên Triệu Thị Thúy tâm sự, mặc dù có công ăn, việc làm ổn định tại Đắc Lắc, nhưng khi có giấy gọi khám NVQS, Thúy đã trở về địa phương để khám tuyển và đủ điều kiện lên đường nhập ngũ năm 2023. Bản thân cao 1,65m, nặng 54kg, ngoại hình cân đối, xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng, vào quân đội để phấn đấu rèn luyện, phục vụ quân đội và cùng các thanh niên khác bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. “Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi vào đơn vị mới. Gia đình em sau khi biết em trúng tuyển NVQS đã động viên em lên đường nhập ngũ, chấp hành nghiêm quy định của Đảng, Nhà nước và quân đội để xứng đáng niềm tin yêu của cấp ủy, chính quyền địa phương”, Thúy chia sẻ.

Theo Hội đồng NVQS huyện, năm 2023 huyện Quảng Điền giao 103 thanh niên lên đường nhập ngũ, (Quân đội 87, Công an 16). Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; trong đó chú trọng rà soát, phúc tra, quản lý số công dân trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết” chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy trình. Do vậy, 100% thanh niên nhập ngũ năm 2023 đều viết đơn tình nguyện, nhiều thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Trung tá Nguyễn Minh Hưng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết, đơn vị làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện về tổ chức, triển khai công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng theo Luật NVQS và các Nghị định, thông tư hướng dẫn của cấp trên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các thành viên Hội đồng NVQS huyện làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là Luật NVQS và các nghị định, từ đó nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

“Sau khi khám tuyển xong thì Hội đồng NVQS huyện phân bổ chỉ tiêu cho các địa phương, đồng thời chỉ đạo làm tốt mọi công tác chuẩn bị chặt chẽ, nghiêm túc, bàn giao hồ sơ cho các đơn vị vào thâm nhập đúng thời gian quy định và tổ chức gặp mặt, tặng quà, trao đổi tọa đàm về những vấn đề liên quan đến Luật NVQS và các thông tư, hướng dẫn, từ đó 100% thanh niên tham gia NVQS viết đơn tình nguyện và đã hoàn chỉnh tất cả các thủ tục để chuẩn bị cho công tác giao - nhận quân diễn ra ngày 6/2 (16 tháng Giêng)” - Trung tá Nguyễn Minh Hưng chia sẻ.

Nhằm động viên và khích lệ kịp thời các đoàn viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ các xã, thị trấn đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ với mong muốn các thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống trung dũng, kiên cường của các thế hệ cha anh. Khi trở về tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân huyện nhà xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Return to top