ClockThứ Năm, 24/11/2016 14:44

Thành phố 7.000 năm sẽ vực dậy du lịch Ai Cập?

Các nhà khảo cổ Ai Cập đã tìm thấy những căn lều, dụng cụ bằng sắt và 15 ngôi mộ lớn có niên đại từ triều đại đầu tiên ở tỉnh miền nam Sohag.

Nga, Ai Cập thảo luận hợp tác du lịch

 

Thành phố 7.000 năm sẽ vực dậy du lịch Ai Cập?
Di chỉ khảo cổ mới được tìm thấy nằm ở bên kia sông Nile, nhìn từ thành phố Luxor - Ảnh: Alamy

Theo hãng tin Reuters, Bộ cổ vật Ai Cập thông báo vừa khai quật được một thành phố có niên đại hơn 7.000 năm và một nghĩa trang có từ triều đại đầu tiên ở tỉnh miền nam Sohag.

Phát hiện này có thể sẽ là động lực để vực dậy ngành công nghiệp không khói vốn đang đối mặt với nhiều thách thức của Ai Cập.

Tỉnh Sohag rất có thể đã là nơi sinh sống của nhiều quý tộc sang cả trong quá khứ. Phát hiện khảo cổ mới giúp người ta có thêm cái nhìn sâu hơn vào Abydos - một trong những thành phố cổ nhất ở Ai Cập cổ đại.

Theo các chuyên gia khảo cổ, Abydos đã là thủ đô của Ai Cập trước khi có chính quyền phong kiến kéo dài qua 4 triều đại đầu tiên tại Ai Cập.

Bộ cổ vật Ai cập mô tả: "Kích cỡ các ngôi mộ tìm được trong nghĩa trang trong một số trường hợp lớn hơn các ngôi mộ hoàng gia ở Abydos có từ triều đại đầu tiên, điều này cho thấy tầm quan trọng của người được mai táng trong đó và địa vị cao của họ trong thứ bậc xã hội ở giai đoạn đầu của lịch sử Ai Cập cổ đại".

Ngành du lịch Ai Cập thời gian qua đã phải chật vật vượt qua khó khăn sau khi một máy bay của Nga chở 224 du khách ở Biển Đỏ bị đánh bom vào tháng 10/2015.

Năm 2010, hơn 14,7 triệu du khách đến Ai Cập. Tới năm 2011, con số này giảm xuống còn 9,8 triệu. Trong quý đầu năm 2016 chỉ còn 1,2 triệu du khách tới Ai Cập, thấp hơn so với 2,2 triệu du khách cùng kỳ năm trước đó.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Return to top