ClockThứ Tư, 28/03/2018 14:44

Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc ô nhiễm nghiêm trọng do bão cát

Cơ quan khí tượng Trung Quốc sáng 28/3 đã đưa ra cảnh báo "màu xanh" đối với tình trạng bão cát trên diện rộng tại Trung Quốc.

Thái Lan: Thủ đô Bangkok bị ô nhiễm không khíẤn Độ ra mắt bộ lọc mũi giúp hạn chế sự xâm nhập của khói bụi ô nhiễmĐức cấm sử dụng phương tiện chạy bằng động cơ diesel gây ô nhiễm môi trườngẤn Độ triển khai kế hoạch giảm thiểu ô nhiễm không khí ở Delhi

Theo thông báo, hầu khắp các tỉnh miền Bắc Trung Quốc như Hắc Long Giang, Cát Lâm, Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc cho tới khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương đều bị bão cát hoành hành.

Bầu trời Bắc Kinh bị bao phủ bởi bụi cát.
Bầu trời tại các khu vực này đều bao phủ một màu vàng của cát bụi. Chỉ số PM10-chỉ số hạt bụi có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 10 µm (micromet)/m3 không khí đo được tại Bắc Kinh đã vượt ngưỡng 1.000 trong khi khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới (WHO) chỉ số này ở mức 10 - 20 mới là mức an toàn.
Người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường. 
Trước tình trạng bão cát nghiêm trọng, cơ quan khí tượng Trung Quốc khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, hoặc phải sử dụng các thiết bị bảo hộ như mũ, khẩu trang, kính mắt khi bắt buộc phải ra khỏi nhà, không tổ chức các hoạt động ngoài trời; gia cố các lều bạt, nhà bạt; cẩn thận khi tham gia giao thông do tầm nhìn bị hạn chế.
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top