ClockThứ Bảy, 27/04/2019 14:47

Thành phố Canada ban bố tình trạng khẩn cấp vì lũ lụt

Tiếp sau thủ đô Ottawa, thành phố Montreal của Canada ngày 26/4 ban bố tình trạng khẩn cấp vì nguy cơ lũ lụt.

Lũ lụt trên diện rộng ở Canada, hơn 1.000 người phải sơ tánAustralia: Gia súc bị thiệt hại do lũ lụtPhilippines: Ít nhất 126 người thiệt mạng do bão, lở đất

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép thành phố Montreal với khoảng 2 triệu dân này tịch biên đất, lập các trung tâm sơ tán và giải ngân tiền để cứu trợ.

Khu vực Đảo Tây (West Island) đặc biệt đáng lo ngại do nước lũ dâng cao kết hợp với tình trạng băng tan và mưa lớn. Tại tỉnh Quebec, hơn 1.100 người đã phải sơ tán. Chính quyền địa phương cảnh báo ở bên kia bờ sông Ottawa, ngăn cách Ontario với Quebec, một con đập nhỏ có nguy cơ vỡ.

Thành phố Montreal của Canada đối mặt với tình trạng lũ lụt nghiêm trọng. Ảnh: Globe and Mail

Hàng nghìn binh sĩ đã được triển khai tại Quebec để hỗ trợ người dân sơ tán. Theo số liệu ban đầu, hơn 3 nghìn 100 ngôi nhà đã ngập trong nước.

Phát biểu khi tới thăm người dân vùng lũ lụt ở Gatineau, Quebec, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết: “Chúng ta lại một lần nữa chứng kiến lũ lụt hoành hành tại Quebec và một số khu vực khác. Chúng ta cần đảm bảo rằng sẽ ứng phó tốt trước diễn biến tình hình thiên tai diễn biến ngày càng phức tạp. Tất cả các lệnh của chính phủ, từ chính quyền trung ương cho tới địa phương, cần phải được đảm bảo để chúng ta có thể giữ an toàn cho người dân cũng như hỗ trợ những người sống tại các vùng thiên tai vượt qua những thời khắc khó khăn này”.

Hai năm trước, miền Đông Canađa cũng đã trải qua đợt lũ tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Gieo lại mầm xanh

Trận mưa lũ giữa tháng 11 vừa qua, khiến nhiều vùng sản xuất rau màu bị thiệt hại nặng nề. Đua với thời gian, ngay khi nước rút, tranh thủ ngày tạnh ráo, bà con nông dân dọn dẹp bùn non, bắt tay gầy dựng lại vườn tược, tỉa dặm và trồng mới rau màu cho kịp nông lịch.

Gieo lại mầm xanh

TIN MỚI

Return to top