ClockThứ Sáu, 27/03/2020 14:13

Thành phố Huế triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân phòng dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 27/3, Đội Tình nguyện viên phục vụ công tác hậu cần cho các khu cách ly tập trung (Đội Tình nguyện viên) do Hội LHPN TP. Huế thành lập đã xuất quân đến Khu cách ly Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, xã Phú Thượng (Phú Vang) để hỗ trợ công tác hậu cần phòng dịch COVID-19.

Những ngày trong khu cách ly tập trungThêm khu cách ly tập trung tại chung cư Hương SơTriển khai nhiều biện pháp phòng dịch COVID-19

Đội Tình nguyện viên phục vụ công tác hậu cần cho các khu cách ly thuộc Hội LHPN TP. Huế hỗ trợ chế biến thức ăn cho các trường hợp cách ly

Theo Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế Dương Thị Thu Thủy, Đội Tình nguyện viên gồm có 100 thành viên, chia thành 4 nhóm, là cán bộ của Hội LHPN thành phố, các đơn vị trực thuộc và 27 phường, có nhiệm vụ hỗ trợ công tác hậu cần các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Để đáp ứng nguồn lực hỗ trợ các khu cách ly khi số lượng công dân từ các nước về Huế ngày càng đông, Hội đang vận động các đoàn thể, đơn vị trực thuộc tham gia vào Đội nhằm đảm bảo công tác hậu cần.

Cùng với việc hỗ trợ nhân lực phục vụ công tác hậu cần, Liên đoàn Lao động thành phố đã ra văn bản phát động mỗi đoàn viên ủng hộ 1kg gạo cho các khu cách ly. Trong sáng nay (27/3), 6 tạ gạo đã được chuyển qua Ban Chỉ huy quân sự thành phố. Thời gian tới sẽ tiếp tục vận động để ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn nhằm góp phần phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Cũng trong sáng nay, UBND phường Phú Hiệp, TP. Huế đã tổ chức phát gạo cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các gia đình cách ly (F2). Theo đó, phường đã trao 100 phần quà, mỗi suất gồm 10kg gạo. Đây là nguồn hỗ trợ từ 1 thành viên thuộc doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhằm đảm bảo sức khỏe và công tác phòng dịch COVID-19, phường đã bố trí thời gian trao cho các gia đình theo các khung giờ khác nhau để không xảy ra tình trạng tập trung quá 10 người khi đến nhận quà.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Return to top