ClockThứ Ba, 29/11/2022 21:57

Thành phố Huế ưu tiên đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

TTH.VN - Ngày 29/11, UBND TP. Huế tổ chức cuộc họp thường kỳ nhằm triển khai nhiệm vụ kinh tế- xã hội (KT- XH) tháng 12/2022 và những tháng đầu năm 2023.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểmĐiều chuyển khối lượng giữa các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độĐẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Huế

TP. Huế đã ban hành kế hoạch tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023 vào cuối tháng 4 đầu tháng 5/2023

Tháng 11/2022, TP. Huế đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị, phường xã trên địa bàn đảm bảo phát triển KT- XH, các nhiệm vụ về triển khai xây dựng các chương trình, đề án, dự án (DA) phục hồi và phát triển kinh tế. Trong đó, các chương trình, kế hoạch, DA trọng điểm được tập trung chỉ đạo như DA di dời, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế, chương trình phát triển đô thị thành phố đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; kế hoạch lập các quy hoạch trên địa bàn thành phố đối với các địa bàn được sáp nhập…

Đặc biệt, TP. Huế đã ban hành kế hoạch tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023 (diễn ra từ 28/4 – 05/5/2023). Về hoạt động hợp tác quốc tế, đã được thành phố thực hiện linh hoạt phù hợp với tình hình thực tiễn trong nước và trên thế giới hiện nay, góp phần duy trì và tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế, các tổ chức quốc tế mà Huế là thành viên.

Trong tháng 12/2022 TP. Huế đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn 

Tháng 12/2022, thành phố tập trung xây dựng hoàn thành các quy hoạch theo các kế hoạch, đề án của tỉnh về quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2050, tầm nhìn đến năm 2065; đề án phân loại đô thị Thừa Thiên Huế trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế; xây dựng các đề án, kế hoạch về khai thác các cơ sở nhà đất trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện tốt Phố đêm Hoàng Thành Huế, quản lý tốt các tuyến phố đi bộ, xây dựng các tuyến phố văn minh thương mại; hoàn thiện các thủ tục kêu gọi đầu tư, các DA đầu tư xây dựng và kinh doanh chợ, thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh, thời gian tới, thành phố ưu tiên đẩy nhanh tiến độ các DA trọng điểm; đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, phường, xã căn cứ theo chức năng nhiệm vụ để triển khai thực hiện, phấn đấu với quyết tâm cao nhất, nỗ lực hoàn thành sớm các chương trình, nhiệm vụ công tác năm 2022.

Trong đó, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị; xây dựng các quy hoạch, kế hoạch phát triển KT- XH trong giai đoạn tới theo các quy hoạch, kế hoạch của tỉnh; tiếp tục huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để xây dựng, phát triển đô thị Huế đạt mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

TIN MỚI

Return to top