ClockThứ Hai, 31/05/2021 21:45

Thành phố Huế và Gyeongju (Hàn Quốc) chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh nhấn mạnh tại cuộc làm việc, trao đổi bằng hình thức trực tuyến về mối quan hệ, chương trình hợp tác giữa UBND TP. Huế và TP. Gyeongju -Hàn Quốc diễn ra vào chiều 31/5.

TP. Huế diễn tập bầu cử đảm bảo yêu cầu phòng dịchThành phố Huế chìm trong khói mù nghi do tình trạng đốt rơmBiến tiềm năng, lợi thế để sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Quang cảnh buổi làm việc theo hình thức trực tuyến

Ngài Thị trưởng TP. Gyeongju - ông Joo Nak-young cho rằng, Huế là một trong những thành phố đặc trưng của Việt Nam về lịch sử, văn hóa, di sản với các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận… Chúng tôi khẳng định, Huế và Gyeongju có rất nhiều điểm tương đồng khi Huế là cố đô của Việt Nam, còn Gyeongju cũng là cố đô, thành phố di sản của Hàn Quốc. 

Ngài Thị trưởng TP. Gyeongju cho rằng, hai thành phố đã thiện chí, tăng cường quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, bảo tồn các di sản, chia sẻ các kinh nghiệm về phòng chống dịch COVID-19, ngoại giao nhân dân và đô thị thông minh. Chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ nhiều dự án cho Việt Nam (thông qua KOICA), cho Huế, trong đó có dự án Thung lũng đô thị thông minh ở miền Trung và Huế được chọn để thực hiện dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh”; trong đó, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ 13 triệu USD.

Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh đánh giá cao đồng thời chúc mừng thành phố Gyeongju vừa được đề cử Giải thưởng thành phố du lịch thông minh của Hàn Quốc. Thành phố Huế mong muốn ngài Thị trưởng và các cộng sự ở thành phố Gyeongju chia sẻ về triển khai đô thị thông minh để Huế có thêm nhiều kinh nghiệm thực hiện, phát triển Huế - đô thị thông minh, cũng như để triển khai các dự án của Hàn Quốc tại Huế một cách hiệu quả nhất.

Ông Hoàng Hải Minh nhấn mạnh, Gyeongju là một trong những thành phố đầu tiên của Hàn Quốc hợp tác, kết nghĩa với TP. Huế nên lãnh đạo TP rất coi trọng mối quan hệ này và luôn vun đắp để mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng bền chặt, xem đây là hình mẫu để triển khai các mối quan hệ với các đối tác nước ngoài khác. 

Thông tin thêm với phía TP. Gyeongju, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh cho biết Việt Nam nói chung và Huế nói riêng vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, trong đó Thừa Thiên Huế là địa phương có ít ca bệnh nhất trên toàn quốc qua 4 làn song dịch vừa qua. Hiện, thành phố đang triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp, trong đó có tiêm vaccine phòng chống COVID-19 trên địa bàn. Thành phố Huế với phương châm phòng chống dịch quyết liệt nhưng phải đảm bảo sản xuất kinh doanh; do vậy, đời sống kinh tế và sức khỏe của người dân Huế được đảm bảo. Chính quyền thành phố nỗ lực để Huế là điểm đến an toàn, phục vụ phát triển du lịch, kinh tế - xã hội trên địa bàn…

Trên tinh thần xây dựng và thiện chí của hai bên, hy vọng sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, góp phần thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác giữa hai thành phố, nhất là trên các lĩnh vực đào tạo cán bộ, truyền thông, tập huấn, văn hóa, du lịch, di sản. Thành phố Gyeongju có thể hỗ trợ cho Huế về mảng năng lượng nguyên tử, đào tạo tập huấn cán bộ, tăng cường quảng bá du lịch, chia sẻ kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của hai thành phố.

Sẽ mở nhiều diễn đàn trao đổi giữa người đứng đầu chính quyền hai thành phố; đẩy nhanh các công việc để sớm triển khai các dự án giữa Huế và Gyeongju. Đặc biệt, TP. Huế - Việt Nam và thành phố Gyeongju – Hàn Quốc nhất trí thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để trở thành hai thành phố thông minh của mỗi Quốc gia.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ

Ngành Tổ chức xây dựng (TCXD) Đảng của tỉnh nhận thấy, quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có rất nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, nhưng bài học xuyên suốt nhất, mang ý nghĩa quyết định nhất chính là sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động.

Thêm bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ
Thông tin doanh nghiệp
Traveloka bật mí kinh nghiệm săn vé máy bay dịp Tết 2024

Việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ dịp Tết Nguyên Đán 2024 là chủ đề được nhiều người quan tâm. Để giúp bạn chuẩn bị cho hành trình trở về cùng gia đình, Traveloka sẽ trở thành người đồng hành đáng tin cậy giúp bạn săn được vé máy bay Tết giá rẻ với lịch bay phù hợp nhất.

Traveloka bật mí kinh nghiệm săn vé máy bay dịp Tết 2024
Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

TIN MỚI

Return to top