ClockThứ Sáu, 29/12/2017 17:15

Thành phố Seoul cấm mang ly take away lên xe buýt

TTH.VN - Chính quyền thành phố Seoul, Hàn Quốc vừa thông qua một đạo luật sửa đổi cấm mang ly cà phê mang đi (take away) lên xe buýt công cộng, trong một nỗ lực nhằm giúp xe buýt di chuyển an toàn hơn và giảm bớt các vụ tranh cãi liên quan, quan chức thành phố Seoul ngày hôm nay (29/12) tuyên bố.

Động đất mạnh tại Hàn Quốc, rung lắc tận thủ đô SeoulSeoul không phá đường cũ, làm 'vườn treo'Seoul mở chiến dịch sửa sai biển chỉ dẫnSeoul cấm giáo viên giao học sinh tiểu học bài về nhà

Các loại ly take away sẽ không được mang lên xe buýt. Ảnh: Yonhap

Quy định mới sẽ cho phép lái xe của xe buýt công cộng không cho hành khách lên xe nếu họ mang bất kỳ ly take away nào và các sản phẩm bẩn hoặc có mùi khó chịu, được coi là gây tổn hại cho sự an toàn của những hành khách khác và gây ra mối đe dọa cho họ.

Ông Yoo Kwang-sang, một thành viên của Hội đồng thành phố Seoul cho rằng, ngày càng có nhiều trường hợp người dân làm đổ đồ uống nóng hoặc đá trong ly cà phê mang đi, trong bối cảnh đang phổ biển nền văn hoá uống cà phê trong loại ly này.

Cũng theo ông Yoo: "Chúng tôi đã chứng kiến ​​nhiều vụ cãi cọ liên quan đến việc vô tình làm đổ cà phê hoặc các đồ uống khác trong ly cà phê mang đi. Để ngăn ngừa loại tranh cãi này, chúng tôi cần tạo ra một quy định”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp diễn ra vào cuối tháng này, là một phần trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween
Tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách, xe buýt

Ngày 7/10, Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí các tổ công tác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe khách, xe buýt tại bến xe phía Nam TP. Huế, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tài xế vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ (GTĐB).

Tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách, xe buýt
Return to top