Thế giới

Thành phố Vũ Hán ban hành các quy định phòng dịch mới

ClockThứ Ba, 11/02/2020 15:09
Chính quyền thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) và cũng là địa phương ghi nhận số ca tử vong và nhiễm bệnh cao nhất tại Trung Quốc đại lục hiện nay, tiếp tục đưa ra khuyến cáo phòng chống sự lây lan dịch bệnh.

Số người tử vong trong 1 ngày vì nCoV cao nhất từ trước đến nayLãnh đạo các nước ủng hộ và cam kết hỗ trợ cuộc chiến chống lại virus corona của Trung QuốcWHO quan ngại virus Corona lây truyền từ những người chưa từng đến Trung QuốcTrung Quốc dần trở lại làm việc sau nhiều ngày gián đoạn vì dịch virus CoronaThêm 60 người xác nhận nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess

Tình nguyện viên phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona chủng mới tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 9/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong thông báo ngày 11/2, cơ quan y tế thành phố nêu rõ các trường hợp nghi nhiễm bệnh khi có triệu chứng sốt cần phải cách ly và điều trị tại các cơ sở y tế gần nơi sinh sống, hạn chế đi lại để tránh lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh, từ ngày 11/2, chính quyền thành phố thực hiện quy định phong tỏa các khu vực dân cư, giảm tối đa hoạt động đi lại. Trong khi đó, toàn bộ các khu vực có bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV hoặc xuất hiện các trường hợp nghi nhiễm sẽ được giám sát chặt chẽ và cách ly hoàn toàn.  

Theo báo cáo mới nhất của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, trong ngày 10/2, thành phố Vũ Hán đã ghi nhận thêm 1.552 ca nhiễm mới và 67 ca tử vong. 

Trong sáng 11/2, Vũ Hán đã tiếp nhận gần 220 tấn thịt lợn đông lạnh trong gói cứu trợ 2.000 tấn thịt lợn cứu trợ đầu tiên của chính quyền trung ương. Chuyến hàng này được vận chuyển bằng đường sắt, xuất phát từ Thượng Hải. Đây là nỗ lực của chính quyền trung ương nhằm hỗ trợ Vũ Hán khắc phục khó khăn và thiếu thốn do lệnh phong tỏa toàn thành phố được đưa ra sau khi bùng phát dịch bệnh.

Vũ Hán có trên 10 triệu dân và số ca nhiễm bệnh tại địa phương này đã lên tới trên 18.000 người.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top