ClockThứ Sáu, 14/05/2021 15:24

Thành quả

TTH - Đảm bảo 100% nguồn rau sạch và thực phẩm sạch đưa vào bữa ăn hằng ngày cho cán bộ, chiến sĩ là “quả ngọt” của quá trình tăng gia sản xuất của Đại đội Phòng không 594 (Đại đội 594), Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Lăng CôBộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ra quân huấn luyện năm 2016Những người lính không sợ hiểm nguy

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 594 tăng gia sản xuất

Đóng quân trên vùng đất khô cằn lại bước vào mùa nắng, nhưng hệ thống vườn tăng gia của Đại đội 594 vẫn xanh mướt với đầy đủ rau khoai, dền, mồng tơi, đay, rau má cùng hệ thống giàn cây ăn quả bầu, mướp, bí đao… chi chít quả.

Thượng úy Hồ Hữu Vinh, Đại đội trưởng Đại đội 594 cho biết: Với điều kiện thổ nhưỡng tại khu vực Phú Bài chủ yếu là đất đá sỏi, để trồng được rau đơn vị phải tiến hành cải tạo đất. Có được vườn rau với giá thể tươi xốp, đất đai màu mỡ, cán bộ, chiến sĩ đã tranh thủ những ngày nghỉ, giờ nghỉ chở đất màu ở nơi khác về và tích cực ủ phân vi sinh trộn với phân chuồng để tăng độ phì nhiêu cho đất. Bên cạnh đó, thời tiết cũng khá khắc nghiệt, nên chúng tôi phải tìm hiểu quy trình, đặc tính của từng loại rau củ để xuống giống đúng thời điểm. Như vậy, các loại rau màu mới cho năng suất cao.

  Không chỉ là người lính “canh trời’’ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, từ khi về đơn vị, binh nhất Đặng Hữu Chung (Trung đội 2, Đại đội 594) còn khá thành thạo với công việc tăng gia, chăn nuôi. Chung tâm sự: Ở nhà, em chưa bao giờ được tiếp xúc với những việc như trồng rau, nuôi gà. Nhưng từ khi vào đơn vị, được làm quen, càng làm em càng mê. Nhìn những luống rau xanh mướt lớn lên từng ngày, em thấy rất thích. Rồi những hôm thu hoạch thành quả của mình, ai nấy đều vui, phấn khởi vì góp phần tạo thực phẩm sạch cho đơn vị, xây dựng không gian xanh.

 Bên cạnh phát triển vườn rau, đơn vị tập trung mở rộng và phát triển nhiều mô hình chăn nuôi tập trung. Đến nay, đơn vị đã có đàn bò hơn 12 con, đàn dê 16 con, đàn heo 22 con, rồi hồ cá và đàn gia cầm gồm gà, vịt, ngan, ngỗng lên tới hàng trăm con.

 Thượng úy Hồ Hữu Vinh, Đại đội trưởng Đại đội 594 cho biết: Song song với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi cũng được đơn vị chú trọng và được cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng, tham gia nhiệt tình. Với sự quyết tâm của chỉ huy đơn vị và nỗ lực cố gắng của cán bộ, chiến sĩ, công tác tăng gia, sản xuất chăn nuôi của Đại đội phòng không 594 đã và đang mang lại kết quả thiết thực.

Không những tạo ra nguồn rau sạch, thực phẩm sạch để nâng cao chất lượng bữa ăn, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, mà còn góp phần giáo dục bộ đội gần gũi với thiên nhiên, với cuộc sống xanh. 

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”

Ngày 1/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới
Xuân về bên tháp pháo

Ngày giáp tết, những người lính Phòng không Đại đội 594, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn hăng say luyện tập, sẵn sàng chiến đấu, canh gác vùng trời, góp phần giữ vững bình yên để người dân vui xuân.

Xuân về bên tháp pháo
Để ai cũng có tết

Những ngày này các phần quà tết chứa đựng sự yêu thương, sẻ chia đã và đang được cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân (CHQS) sự tỉnh gửi tặng những hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang đến không khí tết, tiếp thêm động lực để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Để ai cũng có tết
Return to top