ClockThứ Tư, 23/06/2021 08:59

Thành quả từ tinh thần nêu gương

TTH - Phát huy tinh thần nêu gương, Chi bộ Trường mầm non Vinh Hà (huyện Phú Vang) đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các cháu được trải nghiệm thực tế, nâng cao kiến thức, kỹ năng (Ảnh chụp trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19)

Bà Lê Thị Thái Bình, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Vinh Hà cho biết: Luôn được quán triệt trong chi bộ, tinh thần nêu gương được từng đảng viên chủ động phát huy để thực hiện tốt công tác chuyên môn và mọi công tác khác.

Nêu gương để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nâng cao chất lượng dạy và học, đóng góp cho cộng đồng, cũng là chủ trương mà chi bộ đề ra để cán bộ, giáo viên trong trường phấn đấu đứng vào hàng ngũ Đảng.

Nhiều năm liền, hầu hết giáo viên tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi; hội thi thiết bị dạy học tự làm; giao lưu văn hóa với địa phương và có hơn 70% giáo viên dự thi đạt giải cao.

Năm học 2019-2020, trường có 1 giáo viên đạt giải nhì và giải ba tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Các sáng kiến của nhiều giáo viên đã ứng dụng có hiệu quả như: “Một số biện pháp đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở trường mầm non”, “Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi phát triển khả năng sáng tạo thông qua hoạt động tạo hình”, “Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non”…

Bên cạnh đó, xây dựng cảnh quan môi trường an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp, để các cháu được vui chơi, học hành, phát triển tốt về tinh thần, thể chất, có tuổi thơ hạnh phúc, là một trong những chủ trương hàng năm được chi bộ đề ra và lãnh, chỉ đạo đơn vị quyết tâm thực hiện.

Nhà trường đã kết nối, vận động và được mạnh thường quân ủng hộ hơn 33 triệu đồng để xây dựng vườn rau. Tại khu vườn này, các cháu tuổi mẫu giáo được nhận diện và trải nghiệm công việc chăm sóc các loại rau, các loại cây thuốc, góp phần “gieo trồng” ý thức lao động và rèn luyện kỹ năng sống. Các cháu được nuôi dạy khỏe mạnh, ngoan ngoãn, lễ phép và biết tự chăm sóc bản thân.

Vinh Hà là xã nghèo của huyện Phú Vang, cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn. Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Vinh Hà, bà Lê Thị Thái Bình luôn là người đi đầu trong phong trào vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp, các mạnh thường quân, không chỉ để giúp các học sinh khó khăn, mà còn chia sẻ với các trường hợp già cả, bệnh tật, neo đơn trên địa bàn.

Từ sự chung tay, chung lòng, mới đây, các đảng viên, cán bộ nhà trường đã vận động để giúp học sinh khó khăn 4 triệu đồng, giúp bà Nguyễn Thị Thẻo (hơn 80 tuổi bị mù, có con trai tàn tật) gần 8 triệu đồng; giúp chị Nguyễn Thị Lệ, anh Nguyễn Sẹo... có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, với mỗi trường hợp trên dưới 4 triệu đồng và nhiều hoàn cảnh khác.

Với tinh thần nêu gương, đảng viên Chi bộ Trường mầm non Vinh Hà thường đi đầu, tự nguyện đóng góp, hỗ trợ về vật chất và kịp thời động viên, nâng đỡ tinh thần cho những hoàn cảnh kém may mắn. Giúp hoàn cảnh nào, các đảng viên cũng đến tận nơi để kịp thời “tiếp sức” về tinh thần, giúp họ vượt qua chính mình.

Sự tận tâm, trách nhiệm và tấm lòng lan tỏa yêu thương của cán bộ, giáo viên Trường mầm non Vinh Hà đối với học trò, với cộng đồng, khiến cha mẹ các cháu tin tưởng, sẵn sàng mở lòng đóng góp, hỗ trợ nhà trường, với  kinh phí gần 70 triệu đồng để xanh hóa môi trường phục vụ việc vui chơi, học hành của các cháu.

Trân trọng tình cảm và đồng tiền quý giá mà phụ huynh chia sẻ, nên dù khi mưa rét hay nắng nóng, giáo viên nhà trường cũng đích thân lặn lội đến các vườn cây xanh, tìm mua cây về, tự tay trồng, chăm sóc để tiết kiệm chi phí. Nhờ vậy, trường mầm non Vinh Hà từ chỗ “trơ trọi”, nay cây bóng mát và hoa theo mùa xanh mát sân trường. Năm học 2018- 2019, Trường mầm non Vinh Hà đạt chuẩn Quốc gia.

Nhiều năm liền, chi bộ Trường mầm non Vinh Hà hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Hoàng Mỹ, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang cho biết, phát huy tinh thần nêu gương, chi bộ Trường mầm non Vinh Hà đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm học 2019-2020, Trường mầm non Vinh Hà được UBND tỉnh tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc và được đề nghị tặng Cờ thi đua của tỉnh năm học 2020-2021.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tết đong đầy” của học sinh

Hòa chung không khí đón chào tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 5/2, Trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) tổ chức Ngày hội “Tết đong đầy 2024”.

“Tết đong đầy” của học sinh
Niềm động viên tinh thần

Nông dân nghèo ở Phú Vang bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm chia sẻ của các cấp Hội Nông dân (HND) bằng những phần quà tết. Những món quà tuy không lớn nhưng là niềm động viên tinh thần, góp phần giúp bà con nghèo đón tết ấm no.

Niềm động viên tinh thần
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ
Đầu năm đi hiến máu

Những ngày đầu năm, một số đơn vị đã tổ chức hiến máu tình nguyện, đóng góp vào ngân hàng máu sống dự trữ. Dịp tết, nguy cơ thiếu máu điều trị thường tăng vì nhiều lý do.

Đầu năm đi hiến máu
Return to top