ClockChủ Nhật, 12/08/2018 06:35

Thánh thiện “newborn”

TTH - Vị đạo diễn rất tài hoa và nhiệt tình. Nhưng "diễn viên" lại rất kỳ cục, thích thì dịu dàng diễn sâu ngủ im lìm, không thích thì huơ tay múa chân, khóc oe oe như hờn dỗi, làm đạo diễn và gia đình thót tim. Có khi mất cả ngày, đạo diễn Tô Hạ Uyên cùng ê kíp mới chụp xong những bức ảnh "newborn" (ảnh trẻ sơ sinh) cho các thiên thần nhỏ.

Bạn trẻ làm phimYêu thương kỳ diệu

Hạ Uyên dịu dàng ru bé ngủ

An toàn là số một

Đó là khẳng định của Hạ Uyên, cô gái có thâm niên 3 năm trong nghề chụp ảnh "newborn" tại Huế. Sinh ra trong gia đình đông đúc con cháu, chị cả Hạ Uyên từng chăm bẵm rất nhiều em nhỏ. Thương trẻ con, cô gái xinh đẹp học ngành sư phạm nuôi mơ nước được chăm sóc, chơi đùa cùng các thiên thần. Năm 2016, khi chụp ảnh các bé và đăng lên mạng xã hội, những bức hình xinh xắn tràn ngập yêu thương của cô nàng nhanh chóng tạo sức hút. Từ đó, Hạ Uyên cùng chồng bắt đầu bước chân vào nghề chụp ảnh cho trẻ sơ sinh, cũng như những khuôn hình liên quan đến gia đình, trẻ nhỏ. Uyên chia sẻ: “Mới vào nghề mình khá bỡ ngỡ, vì hầu như ở Huế chưa có dịch vụ chụp ảnh cho trẻ sơ sinh. Tuy có nghiệp vụ và kinh nghiệm chăm trẻ nhỏ, thế nhưng nhiều lúc vẫn lóng ngóng, không dám uốn cơ thể trẻ nhiều vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé”.

Không để khó khăn cản trở đam mê, cô nàng sinh năm 1991 đã tìm tòi và may mắn được tham gia lớp học chụp ảnh tại TP. Hồ Chí Minh. Kết thúc khóa học, với những kỹ năng chuẩn, Hạ Uyên tự tin với công việc, từ đó nâng tầm chụp ảnh "newborn" của mình lên nấc thang mới. “Những kiến thức mà giáo viên nước ngoài giảng dạy đã giúp ích cho mình rất nhiều. Bây giờ, mình có thể uốn bé, tạo dáng mà không lo làm ảnh hưởng hoặc làm cho bé bị thương tổn”, Uyên khẳng định.

Khi thiên thần “diễn sâu”

Ngoài đảm bảo an toàn trong tư thế uốn, Hạ Uyên còn rất chú trọng vấn đề đảm bảo vệ sinh cho trẻ. Trong “đồ nghề” của cô chủ nhỏ, dung dịch khử trùng luôn được mang theo. Hạ Uyên cho biết: “Da em bé, nhất là trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. Sức đề kháng của các em cũng rất yếu ớt. Khi tiếp xúc với các em, việc giữ vệ sinh là vô cùng quan trọng. Những đạo cụ, đồ trang trí đi kèm khi chụp các bé thường là váy áo, khăn lông, thảm lông cừu, giỏ mây… Dù hôm chụp ấy bé có làm bẩn đồ hay không thì mình vẫn làm sạch lại tất cả đạo cụ. Mình luôn chọn đạo cụ chất lượng tốt và không muốn các em bị dị ứng hoặc không thoải mái”, Hạ Uyên nói.

Lung linh những khung hình

Bậc cha mẹ luôn mong muốn con cái của mình khỏe mạnh, xinh xắn. Các bức hình "newborn" sẽ giữ lại giúp họ những khoảng khắc đáng nhớ ấy. Cùng với sự đổi mới tư duy, nhất là vấn đề kiêng cử cho trẻ sơ sinh, khách hàng đến với Hạ Uyên ngày càng nhiều. “Từ khi hành nghề đến nay, mình đã lưu giữ lại khoảnh khắc đáng yêu của hàng trăm em bé”, cô chủ nhỏ bật mí. Tuy vậy, nhiều lúc cả ekip cũng “méo mặt” với thái độ của gia đình. Uyên nhớ lại: “Đó là ngày mưa tầm tã, mình thì mới mang thai, vì thế phải thuê xe taxi đến nhà khách hàng. Vào nhà, vừa thay đồ thì đã bị bà của bé la mắng, đuổi về. Mình đành ngậm ngùi chia tay hai mẹ con, trở về mà lòng buồn vô hạn”.

Lại có những hôm gia đình tạo điều kiện tối đa, thế mà bé lại khó chịu, cứ quấy khóc. Những lúc ấy cả ekip lại phải gồng mình, dùng tất cả các “chiêu” để ru bé ngủ. Tuy vất vả, nhưng vẫn có những phút giây khiến Hạ Uyên “tan chảy con tim”, đó là những lúc chụp hình được gia đình bé ủng hộ. “Ngày nọ mình chụp hình cho em bé, có cả ông bà nội ngoại. Không ngờ vừa tạo dáng xong, lúc mình tác nghiệp thì ông bà cũng hý hửng mang điện thoại ra chụp ké. Mọi người vây lấy mình và em bé, không khí ấm cúng, rộn ràng”, Hạ Uyên vui vẻ.

Để tạo ra cá tính riêng, cũng như tránh trùng lặp giữa các khung hình, Hạ Uyên luôn tìm tòi những mẫu, phụ kiện mới. Lúc thì cô hý hoáy tạo phông, khi thì lại sơn sơn dán dán các ghế ghỗ, ghế kiểu. Uyên còn sử dụng nón lá – “đặc sản” của Huế trong những bức hình…

Sự dịu dàng của cô gái trẻ không chỉ được thể hiện qua các tác phẩm lung linh. Những giây phút ôm ấp, vỗ về bé con đã giúp ích rất nhiều cho công việc của Hạ Uyên. Những thiên thần nhỏ, má bầu bĩnh, môi chúm chím mơ ngủ thật đáng yêu bên những bông hoa xinh xắn. Có thiên thần lại ngủ say đến mức đánh rơi cả vương miện. Mỗi bé mỗi nét khác nhau, thế nhưng đều thánh thiện, xinh xắn, đáng yêu mà chỉ cần lướt qua ai phải xuýt xoa khen ngợi.

MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Return to top