ClockThứ Hai, 06/02/2017 09:37

Thanh tra việc khám chữa bệnh theo yêu cầu tại bệnh viện công

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, trong năm 2017 sẽ thanh tra toàn diện việc khám chữa bệnh theo yêu cầu tại các bệnh viện công lập.

Trong năm 2017, Bộ Y tế sẽ thanh tra về giá dịch vụ y tế, việc đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư tiêu hao, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện Răng - Hàm -  Mặt Trung ương TP HCM, Bệnh viện Mắt Trung ương và bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Bộ Y tế sẽ thanh tra toàn diện một só bệnh viện công trong năm 2017. (Ảnh minh họa: KT)

Cũng liên quan đến vấn đề này, trong tuần tới, Bộ Y tế và Bộ Tài chính sẽ họp về Dự thảo Thông tư quy định về tổ chức hoạt động và khung giá khám, chữa bệnh dịch vụ theo yêu cầu trong các bệnh viện công.

Trong đó, xem xét việc dự kiến tính giá dịch vụ khám theo yêu cầu không quá 200.000 đồng/ 1lần khám và đưa ra các điều kiện cụ thể đối với việc khám chữa bệnh viện theo yêu cầu.

Thông tư vừa nêu dự kiến được ban hành trong quý I năm nay, nhằm tránh tình trạng chênh lệch quá lớn về khám dịch vụ giữa các bệnh viện cùng hạng, đồng thời tránh tình trạng cơ sở vật chất, thiết bị của phòng điều trị theo yêu cầu không tương xứng với giá tiền mà người bệnh phải bỏ ra.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

TIN MỚI

Return to top