ClockChủ Nhật, 17/06/2018 13:48

“Thank you... and you”

TTH - Từ bài học của thầy, tôi nhớ về hai tiếng “cảm ơn” và những tràng pháo tay của khán giả Huế dành cho ca sĩ Denis Hines (Úc) .

Trong một lần giảng bài, thầy giáo tiếng Anh của chúng tôi đố cả lớp: "Hãy tìm trong tiếng Anh từ có tiếng vọng lại hay nhất?” Cả lớp im lặng chừng vài giây rồi bắt đầu tìm những từ có nghĩa đen, nghĩa bóng. Có đáp án là “echo” (tiếng vang), “again” (lặp lại), “one more” (thêm nữa), “thank you” (cảm ơn)... Và đáp án của thầy là “and you?” (còn bạn) trong câu trả lời của câu hỏi: “How are you?- I'm fine, thank you! And you? ( Bạn thế nào?- Cảm ơn, tôi ổn, còn bạn?).

Đáp án đơn giản nhưng cho cả lớp chúng tôi một bài học thật ý nghĩa về cách ứng xử trong đời sống. Xin cảm ơn thầy, đó là một bài học về “tiên học lễ, hậu học văn” mà cha ông chúng ta đã dạy con cháu khi đến với việc học.

Từ bài học của thầy,  tôi nhớ về hai tiếng “cảm ơn” và những tràng pháo tay của khán giả Huế dành cho ca sĩ Denis Hines (Úc) .

Denis Hines – Diva hàng đầu của Úc đã làm khán giả Huế thật xúc động khi một ngày, chị xuất hiện trên sân khấu ở cung An Định với ngón chân cái băng kín và đi cà nhắc. Nguyên do là chiều trước đêm diễn, chị đi kiểm tra âm thanh, do trời mưa nên bị trượt chân trên sân khấu và "bay" nguyên móng chân. Vừa nghe lời tâm sự của chị về sự cố đáng tiếc ấy, khán giả Huế đã vỗ tay cổ vũ chị nhiệt tình, đáp lại ca sĩ Denis Hines nói bằng tiếng Việt thật dễ thương: “Cảm ơn!”. Cả sân khấu lại vang lên thêm một tràng vỗ tay nữa.

Trước khi được nghe chị hát, khán giả Huế đã biết chị là một diva hàng đầu của Úc, dù chỉ mới 24 tuổi. Điều gây ngạc nhiên cho khán giả là sự gần gũi, bình dị trên sân khấu. Vì đau chân, chị bỏ hẳn đôi dép, biểu diễn chân không. Trang phục cũng thật giản dị. Khi chị cất tiếng hát, người nghe cuốn hút vào sự say mê mà chị gửi vào trong từng câu hát.

Trong suốt chương trình, sau mỗi bài hát, Denis Hines đều nói “Cảm ơn” bằng tiếng Việt, đó là một tiếng vang thể hiện tình yêu mến và tôn trọng đất nước Việt Nam của chị và đạp lại là những tiếng vỗ tay và lời cảm ơn từ khán giả. 

Xin “Cảm ơn” Denis Hines!, đó là tiếng vọng của khán giả Huế gửi đến bạn.

XUÂN AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp Huế trên biển Nha Trang

Nha Trang ngày về...”, bao giờ đến Nha Trang tôi cũng có cảm giác như đang trở về nơi chốn quen thuộc...

Gặp Huế trên biển Nha Trang
Người dân viết thư cảm ơn cảnh sát giao thông

Sau khi tiến hành điều tra, truy xét thành công một vụ tai nạn giao thông (TNGT) bỏ trốn, Thiếu tá Hoàng Anh Công Minh, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh được người dân viết thư cảm ơn, bày tỏ sự trân trọng, cảm phục.

Người dân viết thư cảm ơn cảnh sát giao thông
Miên man tháng Sáu

Mấy hôm nay những bức ảnh chụp hoa phượng vỹ trong thành phố cũng làm chị xôn xao. Chị không dám thổ lộ lòng mình với nhóm bạn cà phê sáng...

Miên man tháng Sáu
Return to top