ClockChủ Nhật, 19/09/2021 16:17

Tháo gỡ giàn bẫy, tiêu huỷ hàng trăm chim mồi

TTH.VN - Nhiều giàn bẫy, hàng trăm chim mồi, que dính nhựa… dùng để bẫy chim hoang dã trên những cánh đồng thuộc địa bàn huyện Phú Lộc đã được Hạt Kiểm lâm Phú Lộc phối hợp với các cơ quan chức năng tháo gỡ.

Tri ân chim trờiTiếng kêu từ chim trờiBáo động nạn săn bắt chim hoang dã!

Lực lượng kiểm lâm tháo gỡ giàn bẫy chim mồi dùng để bẫy các loài chim hoang dã. Ảnh: KLPL

Ngày 19/9, Hạt Kiểm lâm Phú Lộc cho biết, trong những ngày cuối tuần, lực lượng Trạm Kiểm lâm địa bàn Thừa Lưu (thuộc Hạt Kiểm lâm Phú Lộc) đã phối hợp với chính quyền địa phương, công an các xã, thị trấn tiến hành dẹp bỏ các trường hợp dùng mồi, bẫy để đánh bắt các loài chim trời.

Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã tháo gỡ, tiêu huỷ 5 giàn bẫy, 300 chim mồi bằng phao xốp, 3.200 cái que dính nhựa và thả về tự nhiên 5 con cò. Ngoài ra, Trạm kiểm lâm địa bàn Thừa Lưu đã phối hợp với lực lượng của UBND xã Lộc Tiến yêu cầu 14 đối tượng ký cam kết không được đặt bẫy, đánh bắt chim hoang dã.

Tháng 9 hàng năm là thời điểm các loài chim tự nhiên bắt đầu vào mùa di cư. Các loài chim thường đậu giữa cánh đồng, các lùm cây ven đầm phá… Do vậy, nhiều đối tượng đã tổ chức săn bắt bằng nhiều cách, trong đó phổ biến là đặt bẫy.

Trước tình trạng này, Hạt Kiểm lâm Phú Lộc cho biết, sẽ tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra, truy quét nhằm tháo dỡ, thu hồi triệt để các phương tiện, dụng cụ bẫy bắt chim trái phép, triệt phá các tụ điểm mua, bán chim tự nhiên. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã

Sáng 16/3, UBND TP. Huế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (viết tắt là VFBC)” và Đơn vị thực hiện Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học WWF-Việt Nam tổ chức lễ phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã.

Phát động Chiến dịch hành động vì động vật hoang dã
Hoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dã

Ngày 26/12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Không vì lợi nhuận CHOICE tổ chức “Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan để hoàn thiện nội dung sổ tay về quản lý và bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Hoàn thiện sổ tay bảo vệ động vật hoang dã
“Đi vào hoang dã” cùng Jeet Zdung

“Thức/Awake" là triển lãm của họa sĩ truyện tranh và minh họa Jeet Zdung, gồm 50 tác phẩm thuộc chủ đề nghệ thuật hoang dã, mở ra một thế giới mới mẻ và độc đáo về những loài động vật và câu chuyện riêng của chúng. Triển lãm được tổ chức bởi Hanoi Grapevine và ddur.productions tại Sống Platform, Khu A2 Khu Thương mại Hùng Vương, phường Phú Nhuận, TP. Huế.

“Đi vào hoang dã” cùng Jeet Zdung
Bảo vệ rừng mùa mưa lũ

Mùa mưa lũ thường là cơ hội thuận lợi cho lâm tặc vào rừng khai thác lâm sản trái phép, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng (BVR).

Bảo vệ rừng mùa mưa lũ
Sinh viên với bảo tồn động vật hoang dã

Đó là chủ đề của buổi tọa đàm do Hợp phần Bảo tồn Đa dạng sinh học (ĐDSH) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thuộc dự án Quản lý Rừng bền vững và Bảo tồn ĐDSH (VFBC), phối hợp với Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế tổ chức ngày 28/10.

Sinh viên với bảo tồn động vật hoang dã
Return to top