ClockThứ Tư, 23/03/2022 14:40

Tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế trong quyết toán thuế năm 2021

TTH.VN - Từ 23-31/3, ngành Thuế triển khai tuần lễ cao điểm đồng hành hỗ trợ người nộp thuế (NNT) trong thực hiện chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2021 nhằm hỗ trợ NNT trong quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế Thu nhập cá nhân (TNCN).

Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động: Đề xuất 2 mức hỗ trợRa mắt Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoàiSiết chặt quản lý thuế trong chuyển nhượng bất động sản

Hỗ trợ quyết toán thuế tại Cục Thuế tỉnh

Chương trình diễn từ ngày 1/3/2022 đến hết ngày 30/4/2022 tại bộ phận một cửa cơ quan Cục Thuế tỉnh và các chi cục thuế trên địa bàn. Cục Thuế tỉnh cũng tăng cường ngày làm việc vào thứ bảy, chủ nhật (26,27/3) để hỗ trợ kịp thời cho NNT trong việc quyết toán thuế.

Theo bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ NNT, Cục Thuế tỉnh, quyết toán thuế năm 2021 có điểm mới về mẫu biểu. Theo đó, mẫu biểu hồ sơ khai quyết toán thuế cho kỳ tính thuế năm 2021 cũng áp dụng theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Để hỗ trợ kịp thời cho NNT, ngày 21/3/2022, Tổng cục Thuế đã nâng cấp phần mềm hỗ trợ kê khai phiên bản 4.7.4. Tại đây, các tờ khai thuế TNCN, TNDN đã được nâng cấp để phục vụ quyết toán cho NNT một cách thuận lợi. Các cá nhân tự quyết toán thuế hiện nay đều kê khai trực tuyến ở trang Thuế điện tử, không cần nộp hồ sơ giấy như trước đây.

Hạn cuối nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2021, đối với các tổ chức, doanh nghiệp là ngày 31/3 hoặc ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ thời điểm kết thúc năm tài chính. Đối với cá nhân trực tiếp khai, quyết toán với cơ quan thuế được kéo dài thời hạn nộp hồ sơ quyết toán 1 tháng so với quy định cũ, chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng 4, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch; riêng cá nhân được hoàn thuế có thể thực hiện quyết toán để hoàn thuế sau 30/4.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Thừa Thiên Huế duy trì top 5 về chỉ số PAR INDEX năm 2021

Đó là kết quả được công bố sáng nay tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 (SIPAS). UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tham dự hội nghị.

Thừa Thiên Huế duy trì top 5 về chỉ số PAR INDEX năm 2021

TIN MỚI

Return to top