ClockThứ Sáu, 28/08/2015 18:06

Tháo gỡ những phát sinh trong thi hành án dân sự liên quan đến Bảo hiểm xã hội

TTH - Ngày 28/8, tại Huế đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Bảo hiểm Xã hội Việt Nam với Tổng cục Thi hành án dân sự.

Ông Võ Khánh Bình, Giám đốc BHXH cho biết: Công tác tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN tại Thừa Thiên Huế đã thực sự ổn định, bảo đảm tuân thủ nguyên tắc quản lý và quy định của Nhà nước, của ngành. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong quá trình thực hiện công tác BHXH, BHYT như: tỷ lệ lao động tham gia BHXH chưa cao, tình trạng nợ đọng tiền BHXH, BHYT kéo dài tại các đơn vị sử dụng lao động đã ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ cho người lao động và tình hình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mục đích của công tác phối hợp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác thi hành án dân sự liên quan tới lĩnh vực BHXH, tạo điều kiện và hỗ trợ các bên thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định pháp luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các cá nhân, tập thể, bảo đảm lợi ích của Nhà nước, trật tự an toàn, an sinh xã hội.

Huế Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Chiều 22/4, Ban Bí thư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 32 -CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp
Return to top