ClockChủ Nhật, 10/12/2017 19:34

Tháo hạ cáp vô chủ tại một số tuyến đường ở TP. Huế

TTH.VN - Trong hai ngày 9 và 10/12, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức đợt ra quân tháo hạ cáp vô chủ treo cột không đảm bảo quy chuẩn ngành điện, an toàn điện và gây mỹ quan đô thị tại khu vực Bắc sông Hương, TP. Huế.

VNPT Thừa Thiên Huế đã giải quyết vấn đề khách hàng phản ánh

Nhiều dây cáp vô chủ treo lộn xộn, mất mỹ quan đô thị ở đường Nguyễn Chí Thanh được công ty tháo hạ

Những dây cáp này được xem là vô chủ, không có doanh nghiệp viễn thông đóng trên địa bàn, như FPT, VNPT, Viette, VTVCab, SCTV ,...  xác nhận sở hữu. Song, lại xuất hiện một số yếu tố tiêu cực, như treo không theo trật tự, lộn xộn, dễ chạm chập gây mất an toàn điện, dễ gây nguy cơ mất điện diện rộng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ngoài ra, nhiều đoạn cáp bị chùng và xà thấp gây mất mỹ quan đô thị.

Một bó cáp ở đường Mạc Đĩnh Chi bị tháo hạ

Qua khảo sát, hiện một số nhà cung cấp mạng viễn thông, truyền hình cáp đang sử dụng hệ thống cột điện lực để treo cáp nhưng không có hợp đồng. Trong quá trình khai thác của các nhà mạng, việc sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp không thu hồi lại cáp cũ đã để lại nhiều bó cáp rối trên các cột điện, không bảo đảm vận hành an toàn lưới điện, gây quá tải trọng cho hệ thống cột điện, làm mất mỹ quan đô thị và có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. 

Sắp tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tiếp tục tổ chức các đợt ra quân, kiểm tra tháo hạ cáp vô chủ trả lại mỹ quan đô thị cho thành phố và an toàn cho người dân.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top