ClockThứ Năm, 14/11/2013 13:58

Thảo luận các giải pháp nhằm thu hút thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2014

TTH.VN - Đại học Huế (ĐHH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh sau đại học (SĐH) năm 2013 vào chiều 13/11, theo tin từ Đại học Huế. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong hai đợt tuyển sinh năm 2013 và thảo luận các giải pháp nhằm thu hút thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh 2014.

Năm 2013, ĐHH được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao 1.554 chỉ tiêu cao học và 110 chỉ tiêu nghiên cứu sinh (NCS) (chỉ tiêu cao học tăng 5% và NCS tăng 20% so với năm 2012). ĐHH đã tổ chức công tác tuyển sinh trong 2 đợt tại 5 địa điểm: Huế, Trường ĐH Tiền Giang, Trường ĐH Đồng Nai, Trường ĐH An Giang và Trường ĐH Hồng Đức. Đợt 1 có 1.412 hồ sơ đăng ký dự thi cao học, số lượng thí sinh đến dự thi là 1.121, đạt tỷ lệ 80% . Có 31 hồ sơ NCS và 100% đã đến dự tuyển. Đợt 2 có 991 hồ sơ đăng ký dự thi cao học, số lượng đến dự thi là 773, đạt tỷ lệ gần 82 %. Có 49 hồ sơ NCS và 100% thí sinh đã đến dự tuyển. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi chủ yếu vào các chuyên ngành: Quản trị kinh doanh (ĐH Kinh tế), Quản lý đất đai, Lâm học (ĐH Nông Lâm), Khoa học máy tính (ĐH Khoa học), Quản lý giáo dục (ĐH Sư phạm); Luật kinh tế (Khoa Luật)… Một số chuyên ngành rất ít thí sinh đăng ký như các ngành Toán và Vật lý (ĐH Khoa học), Chăn nuôi (ĐH Nông Lâm), Kinh tế chính trị của (ĐH Kinh tế)… Qua hai đợt thi năm 2013, ĐHH đã công nhận trúng tuyển 1.437 học viên cao học và 75 Nghiên cứu sinh, trong đó có 7 NCS trúng tuyển Đề án 911. 

GS.TS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược - Đại học Huế (bên trái) trao bằng tốt nghiệp cho các bác sĩ chuyên khoa cấp I, II Sau đại học khoá 2010-2012

Số thí sinh dự tuyển vào ĐHH ở hai cấp cao học và NCS ngày càng ổn định. Các chuyên ngành của ĐHH vẫn thu hút được rất nhiều NCS ở các tỉnh xa như Đồng Tháp, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh,... cho thấy công tác đào tạo SĐH của ĐHH càng ngày càng khẳng định vị trí và uy tín ở miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh đồng bằng Nam bộ. Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã thảo luận về các vấn đề đặt ra và giải pháp nhằm thu hút thí sinh cho kỳ thi tuyển sinh 2014 như: các quy định tuyển chọn đầu vào cho nghiên cứu sinh; tăng cường công tác quảng bá các chuyên ngành đào tạo sau đại học, kết nối với cựu sinh viên, cựu học viên; phát triển các chương trình đào tạo bằng tiếng nước ngoài nhằm tạo điều kiện để các sinh viên nước ngoài có thể theo học các chương trình cao học của ĐHH; trao đổi sinh viên, trao đổi tín chỉ sau đại học với các trường ĐH trong khu vực.

Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top