ClockThứ Ba, 26/07/2022 22:40

Thắp lửa tri ân

TTH.VN - Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, tối 26/7, Thị đoàn Hương Thủy tổ chức chương trình "Thắp lửa truyền thống - sáng mãi niềm tin" tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã.

Thắp lửa truyền thốngTuổi trẻ Thừa Thiên Huế thắp lửa tri ân

Lãnh đạo thị xã tiếp lửa truyền thống cho tuổi trẻ Hương Thủy

Tại buổi lễ, sau khi dâng hương, hoa tri ân những chiến sĩ đã mãi mãi ngả xuống cho hòa bình dân tộc, toàn bộ lễ đài dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã một lòng tận trung với nước, tận hiếu với dân, quên mình hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Sau khi ngọn lửa truyền thống bừng sáng, hơn 400 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn TX. Hương Thủy đã thắp hương, thắp nến trên các phần mộ của gần 1.400 liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã.

Thắp lên những ngọn nến tri ân

*Tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Phú Vang, Huyện đoàn Phú Vang tổ chức chương trình thắp lửa truyền thống.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Phú Vang là nơi an nghỉ của 1.980 liệt sĩ trên khắp cả nước. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo huyện cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Vang đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, tri ân những hy sinh to lớn thế hệ cha anh trong hai cuộc kháng chiến vì độc lập, tự do của dân tộc.

Sau phần tưởng niệm, từng phần mộ đã được lực lượng đoàn viên thanh niên thắp lên những ngọn nến. 

Dịp này Đoàn và các chi đoàn cơ quan trực thuộc Huyện đoàn Phú Vang đã trao tặng 12 suất quà cho các gia đình chính sách và cựu Thanh niên xung phong gặp khó khăn ở trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Hàn Đăng - Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Return to top