ClockChủ Nhật, 08/05/2022 21:17

Thắp sáng 7 đóa sen trên sông Hương chào mừng Đại lễ Phật đản

TTH.VN - Tối 8/5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen trên sông Hương tại Nghinh Lương đình.

Các chùa tất bật trang trí chuẩn bị tuần lễ Phật đảnĐại lễ Phật Đản diễn ra trong 8 ngày

Bảy đóa sen được thắp sáng trên sông Hương

Bảy đóa sen đặt cách nhau 150m trên sông Hương đoạn giữa cầu Phú Xuân và cầu Dã Viên. Mỗi đóa sen cao 3,2m, đường kính gần 8m; từng cánh sen được kết từ vải lụa hồng với tổng cộng 168 cánh.

Những đóa hoa sen khổng lồ tượng trưng cho ý nghĩa cung đón 7 bước sen thị hiện đản sanh của đức Phật. Sau hai năm vắng bóng do ảnh hưởng dịch COVID - 19, bảy đóa sen được lắp đặt trở lại như một hoạt động thường niên trước mỗi dịp lễ Phật đản tại Thừa Thiên Huế.

Lễ thắp sáng 7 đóa hoa sen cũng là hoạt động mở màn cho Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566 được tổ chức trong 8 ngày (từ 8 - 15/5). Lễ hội năm nay gồm nhiều hoạt động trải khắp các địa điểm Nghinh Lương Đình, Liễu Quán, Quốc tự Diệu Đế, Tổ đình Từ Đàm... với các chương trình chính như: triển lãm văn hóa Phật giáo, ẩm thực chay, diễu hành xe hoa, lễ Mộc dục, lễ rước Phật…

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân

TIN MỚI

Return to top