ClockThứ Ba, 13/02/2018 06:38

Thắp sáng Kỳ đài

TTH.VN - Tối 12/2, Công ty Du lịch & Tiếp thị GTVT (Vietravel) và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình chiếu sáng mỹ thuật Kỳ đài – Kinh thành Huế.

Sắp được thấy điếm canh trên Kỳ đài

Lung linh Kỳ Đài - Huế

Kỳ Đài (Cột Cờ) nằm ở giữa mặt Nam của Kinh thành Huế - kiến trúc di tích được nhà Nguyễn xây dựng từ năm 1807. 

Kỳ Đài có hai phần, gồm đài cờ ba tầng cao khoảng 17,5m và cột cờ cao 37m. Với sự phối hợp của hai đơn vị trên, Kỳ đài được thắp sáng bởi 1.000 đèn led trang trí bao bọc xung quanh và xuyên suốt, tạo điểm nhấn độc đáo cho Huế về đêm. Đây là sự kiện thuộc chuỗi dự án “Huế - Sáng và Sống”, do Công ty Vietravel đầu tư và phối hợp cùng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện.

Thần công trên Kỳ Đài nhìn về Phu Văn Lâu

Cùng với những thăng trầm của Huế, Kỳ đài là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Trong tất cả các dịp lễ tiết, chầu mừng, tuần du hay cấp báo, Kỳ đài đều có hiệu cờ thông báo. Ngày nay, bên cạnh Ngọ Môn - Lầu Ngũ Phụng và các công trình tiêu biểu khác, Kỳ đài trở thành biểu tượng tiêu biểu của di sản Huế gắn liền với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc.

Công chúng Huế va du khách chiêm ngưỡng "tác phẩm nghệ thuật" nổ súng thần công mừng thắp sáng Kỳ Đài

Kỳ đài được thắp sáng có ý nghĩa không chỉ tôn vinh và bảo tồn giá trị lịch sử của của một công trình có tính biểu tượng của văn hoá Huế, mà còn góp phần tạo thêm điểm hấp dẫn về đêm cho du lịch Cố đô, tạo điểm nhấn quảng trường Ngọ Môn về đêm, phục vụ du khách tham quan, ngắm cảnh.

Tin: Đồng VănẢnh, clip: Bảo Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vàng son một thuở

Lần đầu tiên, hơn 100 tài liệu có lưu hình dấu và bút tích ngự phê cùng nhiều hình ảnh về câu chuyện xây dựng Kinh thành Huế được tái hiện sinh động qua triển lãm ngay trên chính khu vực Kỳ đài, Thượng thành, Kinh thành Huế.

Vàng son một thuở
“Kinh thành Huế - dấu xưa còn lại”

Là chủ đề của Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp cùng Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1 tổ chức chiều 17/1 tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo du khách tham quan di tích Huế.

“Kinh thành Huế - dấu xưa còn lại”

TIN MỚI

  • Nhà cung cấp đèn năng lượng DMT Solar
Return to top